ผู้นำศาสนาวอนผู้ก่อการร้ายยุติความรุนแรง

ผู้นำศาสนาวอนผู้ก่อการร้ายยุติความรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พันเอก บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผู้ก่อเหตุรุนแรงมุ่งทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ เพื่อสร้างสถานการณ์ให้เห็นถึงความรุนแรงในพื้นที่ สร้างความหวาดกลัวแก่ประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ และสร้างความแตกแยกในกลุ่มประชาชน ที่นับถือศาสนาพุทธและอิสลามนั้น
ที่ผ่านมา ผู้นำศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง เนื่องจาก คนร้าย เลือกที่จะกระทำกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ โดยไม่เลือก แม้กระทั่งเด็ก สตรี และคนชรา นับว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เพราะตามหลักศาสนาจริง ๆ แล้ว ทุกศาสนาล้วนสอนให้คนเป็นคนดี การทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ชีวิต ไม่ว่าจะด้วยวัตถุประสงค์ใดก็ตาม ล้วน
ผิดหลักคำสอนของศาสดาทั้งสิ้น จึงขอเรียกร้องให้ กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงหยุดการกระทำดังกล่าว

ด้าน นายอดัม ดาเละมูซอ ผู้นำศาสนาประจำศูนย์มัรกัสยะลา กล่าวว่า การใช้ความรุนแรงจนทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ไม่ว่ากรณีใด ๆ ล้วนผิดต่อหลักข้อห้ามของศาสนาอิสลามทั้งสิ้น ซึ่งกรณีที่คนร้ายใช้อาวุธสงคราม กราดยิงประชาชนในพื้นที่อำเภอปะนาเระ และพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนหลายราย ที่ผ่านมานั้น เป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้นำศาสนาและประชาชนในพื้นที่ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook