ปภ.ยันพร้อมจ่ายเยียวยาเหยื่อปะทะเขมร

ปภ.ยันพร้อมจ่ายเยียวยาเหยื่อปะทะเขมร

ปภ.ยันพร้อมจ่ายเยียวยาเหยื่อปะทะเขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรม ปภ. เผย พร้อมให้การช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจาหเหตุปะทะ ประสาน ผู้ว่าฯ นำเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

นายวิบูลย์ สวงนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึง แนวทางการให้ความช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างทหารไทยและกัมพูชา ว่า ทางกระทรวง ได้มีการประสานกับทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ตลอด เพื่อดูแลและให้การช่วยเหลือ โดยระบุว่า สำหรับกรณีผู้เสียชีวิตนั้น จะมอบเงินช่วยเหลือ ซึ่งหากเป็น

หัวหน้าครอบครัวเสียชีวิต จะได้รับ 50,000 หมื่นบาท และบุคคลทั่วไป 25,000 บาท ส่วนบ้านที่เสียหายทั้งหลัง จะได้รับเงินช่วยเหลือจำนวน 30,000 บาท เสียหายบางส่วน 20,000 หมื่นบาท ทั้งนี้ การให้ความช่วยเหลือดังกล่าวนั้น เป็นช่วยเหลือตามระเบียบอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ยืนยันว่า ทางหน่วยงานต่าง ๆ นั้น ได้มีพยายามและช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่ โดยได้เตรียมอุปกรณ์และเครื่องมือไว้พร้อมแล้ว ซึ่งหากได้รับการประสาน ก็สามารถให้การช่วยเหลือได้ทันที ล่าสุดเตรียมนำถุงยังชีพ จำนวน 5 พันถุง ไปแจกจ่ายแล้ว ส่วนสภาพอากาศที่หนาวเย็นในตอนกลางคืนนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประสานเพื่อให้การช่วยเหลือเรื่องเครื่องนุ่งห่มกันหนาว เนื่องจาก ชาวบ้านส่วนใหญ่นั้น ไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook