ค้นหาข่าว  
  หน้าแรกข่าว > ภูมิภาค(test)
  โวย!เลื่อนจ่ายเงินชดเชยโคลนถล่ม
โดย ข่าวสด วัน พุธ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2549 02:06 น.
อุตรดิตถ์ - นายเสริม วงษ์พรวน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบล (ทต.) บ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เผยว่า ทางอำเภอเมืองอุตรดิตถ์แจ้งมายังเทศบาลว่า ให้ประกาศทางหอกระจายข่าวให้ประชาชนที่ยังไม่ได้รับเงินชดเชยจากน้ำท่วม และโคลนถล่ม เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่การเงินเทศบาลร่วมมอบเงินให้ชาวบ้าน แต่เมื่อถึงวันนัดกลับแจ้งว่า เลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด ทำให้ชาวบ้านไม่ได้รับเงินชดเชย

นายเสริมกล่าวว่า ชาวบ้านที่เดินทางมารับเงินชดเชย แต่เมื่อไม่ได้รับเงินก็ไม่พอใจมาก เพราะชาวบ้านรอคอยที่จะรับเงินมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับสักทีอำเภอเมืองบอกจะจ่ายแต่ก็ไม่ยอมจ่ายสักที บางคนที่ไม่เข้าใจต่อว่า เทศบาลว่ารับเงินจากอำเภอมาแล้วแต่ไม่จ่าย บางคนว่าเทศบาลโกหกหลอกลวงเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ทั้งที่เทศบาลให้การช่วยเหลือแล้วตั้งแต่น้ำท่วมยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือด้วยซ้ำไป
ต่อไปหากทางอำเภอจะขอความร่วมมือเทศบาล หากไม่มีหนังสือแจ้งมาเป็นลายลักษณ์อักษรเทศบาลจะไม่ให้ความร่วมมือเด็ดขาด เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นอำเภอเมืองไม่ได้เสียหาย แต่คนที่เสียหายคือเทศบาล และจริงๆ แล้วการจ่ายเงินชดเชยครั้งนี้ไม่ใช่หน้าที่ของท้องถิ่นเลย แต่เห็นแก่ประชาชนจึงให้ความร่วมมือ

หน้า 26
 
อ่านข่าวทั้งหมดของ ข่าวสด ได้ที่นี่
 
 
สถ.คัดเลือกผู้บริหารดีเด่น
คอลัมน์ ทุกทิศทั่วไทย
จัดค่ายรีดน้ำหนักห่างไกลโรค
นันทณี เชยกลิ่น นายกเล็กดอนสัก เมืองสุราษฎร์ ขุนปูม้าให้โตก่อนปล่อยลงทะเล
นายกเล็กสองแควกระตุ้นให้รู้จักออม
สสจ.ภูเก็ตแนะม้าทรงไม่ควรใช้อาวุธร่วมกัน หวั่นอาจติดเชื้อร้าย-ตรวจโรงครัวเน้นความสะอาด
รองผู้ว่าฯกระบี่เต้นป่าหน้าสำนักงานถูกบุกรุก
ถกค้าไทย-พม่า ก้าวล้ำสู่ระดับสากล
ยิงตำรวจชุดคุ้มครองฯในยะลาเสียชีวิต
ตร.ภ.8 สั่งจับตายคนร้ายปล้นรถขนเงินอิออนฯ