พท.อัดนายกล้มเหลวจี้ลาออกปมปะทะไทย-เขมร

พท.อัดนายกล้มเหลวจี้ลาออกปมปะทะไทย-เขมร

พท.อัดนายกล้มเหลวจี้ลาออกปมปะทะไทย-เขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีเหตุปะทะของทหารไทยและกัมพูชา บริเวณชายแดนจังหวัดศรีสะเกษ โดยแนะให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ แก้ปัญหาโดยการลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกับ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องจากที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี วางตำแหน่งบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีอย่างไม่เหมาะสม

รวมทั้งสั่งการให้ นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ลงพื้นที่ชายแดน ซึ่งตนมองว่า เป็นการสร้างปัญหา และทั้งนี้รัฐบาลต้องแก้ปัญหาการชุมนุมในประเทศ โดยใช้วิธีทางการเมือง แต่ก็ไม่ควรนำแนวทางดังกล่าว มาใช้แก้ปัญหาระหว่างประเทศด้วย

ขณะที่ภายหลังที่กลุ่มพันธมิตรฯ ยกระดับการชุมนุมขับไล่ นายกรัฐมนตรี ก็ได้ส่งผลให้คนในรัฐบาลไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย อักษรย่อ บ. เพื่อร่างกฤษฎีกายุบสภาด้วย ขณะเดียวกันเรื่องปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รัฐบาลควรทบทวนนโยบายด้านการข่าว และ นายพร้อมพงศ์ ได้แนะให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ลงพื้นที่ประจำการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงกรณีการประมูลขอสัมปทาน 3G โดยเรียกร้องให้มีการเปิดเผยสัญญาการประมูลระหว่างบริษัท CAT และ TRUE ต่อสาธารณชน เนื่องจากได้มีการร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่ว่า การเซ็นสัญญาดังกล่าว จะมีการเอื้อผลประโยชน์ และทำให้บริษัท CAT เสียเปรียบ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงสัญญาที่เซ็นไปแล้วทั้ง 4 ฉบับ ส่วนการติดตั้งอุปกรณ์ 3G ที่ได้ประมูลกันไปนั้น ทางด้านพรรคเพื่อไทย เห็นว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะมีการดำเนินการโดยมิชอบ และน่าจะมีการฮั้วกัน เพื่อผลประโยชน์บางอย่าง เพราะบริษัทระดับโลก กลับไม่ได้รับการประมูลอุปกรณ์ 3G ดังกล่าว

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทย ยังทราบมาอีกว่า ได้มีนักการเมืองอักษรย่อ จ. เดินทางไปที่ เมืองเซินเจิ้น ใกล้กับเกาะฮ่องกง เพื่อเจรจาผลประโยชน์บางประการด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook