ปลัดมท.มอบเงินช่วยเหลือผู้อพยพเหตุปะทะ

ปลัดมท.มอบเงินช่วยเหลือผู้อพยพเหตุปะทะ

ปลัดมท.มอบเงินช่วยเหลือผู้อพยพเหตุปะทะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด และเยี่ยมราษฎรที่อพยพเข้ามาพักอาศัยชั่วคราว อยู่บริเวณที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ว่างบฉุกเฉินที่ใช้ช่วยเหลือประชาชนราว 50 ล้านบาท นั้น ขณะนี้ยังคงเพียงพอไม่ต้องขออนุมัติเพิ่มเติมจากทางคณะรัฐมนตรี ซึ่ง นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กำชับให้ตนสั่งการดูแลประชาชนที่ประสบภัยให้ทุกคนอยู่อย่างมีความสุข ส่วนจะกลับไปยังพื้นที่ หรือกลับไปบ้านพักได้เมื่อใดนั้น ขณะนี้สถานการณ์ก็สงบแล้ว แต่ต้องรอให้เกิดความมั่นใจ และคาดว่า 2-3 วันนี้ ก็จะกลับบ้านได้ ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง พร้อมภาคส่วนต่างๆ ได้แสดงความจำนงที่จะช่วยเหลือวัสดุในการสร้างบ้านให้
กับประชาชน ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง ทั้งหมด 7 หลังครัวเรือน ขณะที่งบประมาณสร้างบ้าน หากมีความไม่เพียงพอเกินงบประมาณที่ช่วยเหลือจากทางราชการ หลังละ 30,000 บาท นั้น ก็จะมีการใช้เงินจากการบริจาค

พร้อมกันนี้ นายวิเชียร ได้มอบเงินทดรองราชการ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยฉุกเฉิน จำนวน 260,000 บาท โดยแยกเป็นเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต 50,000 บาท เงินช่วยเหลือครอบครัวที่บ้านเสียหายทั้งหลัง หลังละ 30,000 บาท และเงินช่วยเหลือครอบครัวที่บ้านเสียหายบางส่วน หลังละ 20,000 บาท และจะมีการแบ่งแยกจ่ายตามความเป็นจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook