ฮุนเซนร้องUNประชุมด่วนอ้างถูกไทยรุกราน

ฮุนเซนร้องUNประชุมด่วนอ้างถูกไทยรุกราน

ฮุนเซนร้องUNประชุมด่วนอ้างถูกไทยรุกราน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้นำกัมพูชา ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์หลักทุกช่องของกัมพูชาและส่งหนังสือร้องเรียนไปยังประธานคณะมนตรีความมั่นแห่งสหประชาติขอให้เรียกประชุมด่วนโดยอ้างว่าถูกไทยรุกรานประเทศ

    สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ส่งหนังสือร้องเรียนไปยังประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติคนปัจจุบัน ให้เรียกประชุมฉุกเฉินด่วนเพื่อช่วยหยุดยั้งการรุกรานของไทย โดยแถลงการณ์ที่อ่านออกทางสถานีโทรทัศน์ของทางการกัมพูชา เมื่อคืนวันอาทิตย์

    โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.50น. ของวันที่ 6 ก.พ. โทรทัศน์ช่องทีวีบายนของกัมพูชา ได้เผยแพร่แถลงการณ์ของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่ส่งถึงประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ให้ออกจดหมายเวียนอย่างเป็นทางการถึงประเทศสมาชิก โดยระบุว่ากองทัพไทยได้รุกรานกัมพูชาตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ทำให้ทางกัมพูชาต้องปกป้องอธิปไตยของตนเอง พร้อมกับฟ้องว่าทางการไทยได้รุกล้ำดินแดนของกัมพูชา อย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

    นอกจากนี้ แถลงการณ์ของผู้นำกัมพูชายังอ้างด้วยว่าสงครามระหว่างไทยกับกัมพูชา ส่งผลให้ปราสาทพระวิหารซึ่งขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกตั้งแต่ปี 2551ได้รับความเสียหาย จึงเรียกร้องให้ทางสหประชาชาติเข้าแทรกแซงเพื่อยุติสงคราม

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ฮุนเซนร้องUNประชุมด่วนอ้างถูกไทยรุกราน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook