ผอ.รร.ภูมิซรอลเผยนาทีชีวิตวิ่งหลบกระสุน

ผอ.รร.ภูมิซรอลเผยนาทีชีวิตวิ่งหลบกระสุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบุญรวม พงษาปา ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านภูมิซรอล เปิดเผยถึงถานการณ์การยิงปะทะของทหารไทย-กัมพูชา เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ รุนแรงมากกว่าเหตุเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ถึง 10 เท่า โดยตนเองและคณะ
ครูอาจารย์ ได้ออกจากหลุมหลบภัยเมื่อ 04.00 น. ที่ผ่านมา เนื่องจากขณะเกิดเหตุ เวลาประมาณ 18.00 น. ตนเองและคณะครูอาจารย์บางส่วน ได้นั่งทำงานที่โรงเรียน เนื่องจากเชื่อมั่นว่า จะไม่มีเหตุการณ์ปะทะกันอีก ตามคำบอกเล่าของ
นายกรัฐมนตรี ผ่านรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ จึงทำให้เชื่อมั่น แต่เมื่อเกิดเหตุ ก็เข้าไปหลบในหลุมหลบภัย และได้ยินเสียงปืนใหญ่เป็นระยะ รวมทั้ง มีแสงลูกไฟสว่างจ้าเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา บริเวณปราสาทโดนตวล แต่ก็ยังไม่ทราบว่า ลูกไฟดังกล่าวเกิดจากสิ่งใด แต่จุดที่พบนั้น มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารดูแลอยู่ ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโรงเรียนได้สั่งปิดการเรียนการสอนจนถึงวันพุธที่ 9 ก.พ. และขอประเมินสถานการณ์เพื่อความปลอดภัยก่อน และรอฟังคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาในจังหวัดสั่งการ ซึ่งเหตุทั้งหมดนั้น ตนเองและผู้นำหมู่บ้านยังไม่ออกจากพื้นที่ ต้องคอยเฝ้าตรวจตราดูแลทรัพย์สินของชาวบ้าน รวมทั้ง ข้าวที่ชาวบ้านเพิ่งเก็บเกี่ยวมา และคอยประสานช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทหารอีกแรงหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้บาดเจ็บจากเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุด ทาง ร.พ.กันทรลักษ์ รายงานว่า มีจำนวนผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร 15 ราย ชาวบ้าน 12 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook