ชาวศรีสะเกษ2,500คนแห่หลบระเบิดแน่นศูนย์

ชาวศรีสะเกษ2,500คนแห่หลบระเบิดแน่นศูนย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศที่ศูนย์อพยพชั่วคราว บริเวณโรงเรียนบ้านท่าสว่าง ต.โนนสำราญ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ในวันนี้นั้น ยังคงมีประชาชนที่หลบหนีการปะทะของทหารไทยและกัมพูชา ที่ชายแดน เข้ามาพักอาศัยอยู่กว่า 2,500 คน โดย
ตลอดทั้งวัน ผู้อพยพได้นั่งพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่บริเวณโดยรอบของโรงเรียน ขณะที่บางส่วนได้เดินทางกลับบ้านพัก เพื่อไปให้อาหารสัตว์เลี้ยง อาทิ วัว และ ควาย ทั้งนี้ นายรัฐพล เสนาภักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนสำราญ กล่าวว่า ขณะนี้ที่ศูนย์อพยพแห่งนี้ ต้องการนมสำหรับเด็ก และหมากพลูให้กับคนแก่ ขณะเดียวกันก็ต้องการอาหารให้กับผู้อพยพ เนื่องจากในบางวันมีประชาชนเดินทางอพยพเข้ามาเพิ่มเติม ส่วนประชาชนจะกลับเข้าบ้านพักได้เมื่อใดนั้น ขณะนี้ก็ต้องรอให้สถานการณ์โดยรวม มีการเจรจาและหยุดยิง ไม่ทำให้ชาวบ้านกังวล ประชาชนก็จะสามารถกลับเข้าไปพักที่บ้านของตนเองได้ สำหรับศูนย์อพยพแห่งนี้

โดยล่าสุด นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้นำถุงยังชีพ ที่มีทั้งอาหารแห้ง และปลากระป๋อง มามอบให้กับศูนย์ฯ จำนวน 300 ชุด และภาคเอกชนได้นำผ้าห่มมามอบให้ 400 ชุด แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้อพยพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook