ศุลกากรแม่สายรวบหนุ่มขนยาบ้า8พันเม็ด

ศุลกากรแม่สายรวบหนุ่มขนยาบ้า8พันเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายฤทธิไกร อุดมเวศย์ นายด่านศุลกากรแม่สาย แถลงการจับกุมยาบ้า บริเวณด่านชายแดนไทย-พม่า ขาเข้า โดยสามารจับกุมตัว นายปอสวัสดิ์ ดวงแก้ว อายุ 28 ปี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 8,000 เม็ด การจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากผู้ต้องหาได้เดินทางมาจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เข้าสู่ทางช่องเดินเท้า ขาเข้า ด่านพรมแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีรูปหล่อเรซิน พระสังกัจจายน์
ขนาดสูง 1 ฟุต จำนวน 1 องค์ ติดตัวเข้ามาด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเอ็กซเรย์ พบว่า มีสีของวัตถุต้องสงสัยอยู่ภายใน คล้ายๆ กับมีถุงเป็นมัดๆ ซุกซ่อนอยู่ ในตัวพระ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจสอบภายใน โดยการเจาะรู แต่ถูกผู้ต้องแจ้งว่า ถ้าได้ทำองค์พระได้รับความเสียหาย ก็จะเกิดสิ่งไม่เป็นมงคล ต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชั่งใจอยู่นาน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้สว่านเจาะรู ที่องค์ฐาน
ของพระถึง 3 ครั้ง พร้อมกับนำเหล็กแหลมทิ่มเข้าไปภายใน เนื่องจากองค์พระทำจากเรซิน จึงทำการเจาะยาก แต่เมื่อทำการผ่าออกได้แล้ว ปรากฏพบห่อสีฟ้า จำนวนหลายถุง อยู่ในองค์พระ และภายในถุงมี ยาบ้า ทั้งหมด 8,000 เม็ด ซึ่งถือว่าเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่กลุ่มขบวนการใช้ความพยายามขนยาบ้าเข้าไทย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว ดำเนินคดีต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook