ฉก.นราธิวาส31ทลายฐานปฏิบัติการย่อยRKK

ฉก.นราธิวาส31ทลายฐานปฏิบัติการย่อยRKK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ท.ชัยนรินทร์ เกษมโชติพัฒน์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 31 ร.อ.พนัส เมืองปลอด ผบ.ร้อย ทพ.4506 กรมทหารพราน 45 ร.อ.สมบูรณ์ โชติเนตร หัวหน้าฝ่ายข่าว ฉก.นราธิวาส 31 นำกำลังจำนวน 50 นาย ขึ้นพิสูจน์ทราบบนเทือกเขาบ้านเจาะเกาะ ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง หลังจากสืบทราบว่า มีกองกำลังติดอาวุธ RKK ใช้สถานที่ดังกล่าวตั้งฐานปฏิบัติการณ์ย่อย เพื่อซ่องสุมกำลัง เตรียมที่จะวางแผนก่อเหตุร้ายขึ้น ในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง

โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเดินเท้า ขึ้นเทือกเขาที่ลาดชันไปประมาณ 2 ก.ม. พบฐานปฏิบัติการณ์ย่อยของกองกำลังติดอาวุธ RKK ที่ปลูกสร้างอยู่บนเนินดิน โดยมีกองกำลังติดอาวุธ RKK จำนวน 8-10 คน เดินและนั่งอยู่รอบฐาน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้พากันหลบหนีทันที เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังเป็น 2 ชุด เพื่อติดตามคนร้าย และตรวจสอบยึดของกลางได้จำนวนกว่า 100 รายการ จากนั้นได้ประสานแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรงยุติธรรม เพื่อทำการตรวจสอบ ดี.เอ็น.เอ. เพื่อเก็บหลักฐาน ขยายผลไปสู่การจับกุมกลุ่มสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ RKK ต่อไป

ล่าสุด พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ได้ส่งกำลังเสริมขึ้นไล่ล่าบนเทือกเขา ซึ่งคาดว่า กลุ่มสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ RKK ที่หลบหนีไปได้นั้น น่าจะมีอาวุธปืน เอ็ม 16 ที่คนร้ายได้บุกปล้นจากคลังอาวุธของร้อย ร.15121 ฉก.นราธิวาส 39 เมื่อคืนวันที่ 19 มกราคม 54 ที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook