ไทยจับตาความเคลื่อนไหวกัมพูชาต่อเนื่อง

ไทยจับตาความเคลื่อนไหวกัมพูชาต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสิทธิพร บางแก้ว พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ และนายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร การค้าภายในจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางออกตรวจและสำรวจสถานการณ์การค้าภายในตลาดการค้าช่องจอม ซึ่งร้านค้ากว่า 400 ร้าน ถูกปิดเงียบลงมากว่า 2 วัน แล้ว หลังแม่ค้า พ่อค้าชาวกัมพูชาและไทย เก็บของกลับไปยังประเทศของตนเอง เพื่อความปลอดภัย ซึ่งได้มีพ่อค้า แม่ค้าบางส่วน เริ่มกลับเข้ามาเปิดร้านบ้างแล้ว หลังเหตุประทะกันที่ จ.ศรีสะเกษ เงียบลงได้ 2 วัน ส่งผลให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงในระดับหนึ่ง พร้อมกันนี้ นายสิทธิพร ได้กล่าวถึง ผลกระทบทางด้านการค้าขายว่า การค้าขายตลาดชายแดนช่องจอม มีผลกระทบแน่นนอน หากมีการปิดตลาดนานโดยไม่รู้กำหนด แต่ถ้าหากใน 1 - 2 วันนี้ ตลาดสามารถเปิดได้ตามปกติทั้งหมด และไม่เกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีก ผลกระทบก็อาจจะไม่มีมากนัก

ขณะที่สถานการณ์ชายแดนด้านปราสาทตาเมือนธม และปราสาทตาควาย อ.พนมดงรัก เริ่มคลี่คลายลง แต่เจ้าหน้าที่ทหารก็ยังคงเฝ้าจับตาความเคลื่อนไหวของทหารกัมพูชา อย่างไม่ประมาทและต่อเนื่องเช่นกัน จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ ส่วนศูนย์อพยพบ้านโคกสะอาด ต.คูตัน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ที่ได้มีการแจ้งเตือนให้ประชาชน ใน 3 ตำบล ประกอบด้วย ต.ด่าน ต.โคกตะเคียน และ ต.คูตัน ให้เตรียมการอพยพ และได้มีการอพยพไปยังศูนย์อพยพแล้วก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม พบว่าขณะนี้ ประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยกลับบ้านแล้ว ซึ่งคาดว่า หากไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นอีก ฝ่ายปกครอง จะอนุญาติให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านได้ทั้งหมดภายใน 2 วันนี้ ซึ่งจะต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook