หญิงหน่อยจวก! มาร์ค รับผิดชอบพิพาทเขมร

หญิงหน่อยจวก! มาร์ค รับผิดชอบพิพาทเขมร

หญิงหน่อยจวก! มาร์ค รับผิดชอบพิพาทเขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ก.พ.) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้กล่าวถึงสถานการณ์บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา พร้อมเปรยบอกรัฐบาลรีบยุบสภา ไปหาตายเอาดาบหน้าเสียดีกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ให้ความคิดเห็นว่า ครั้งอดีตการรบในบริเวณชายแดนนั้น มักเกิดจากข้อพิพาทระหว่างทหารกับทหารมากกว่า แต่สำหรับในครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะความสัมพันธ์ระหว่างนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ไม่เคยเห็นนายกรัฐมนตรีทำหน้าที่ในการเจรจาหรือหารือร่วมกับประเทศคู่กรณีเลย แต่กลับนำภาระให้แม่ทัพทำหน้าที่เจรจาแทน

ดังนั้นนายกรัฐมนตรีควรแสดงความรับผิดชอบบ้าง ทั้งปัญหาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ การชุมนุมทางการเมือง และตอนนี้ปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา ก็ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก จึงอยากจะเรียกร้องให้นายกฯ แสดงความเป็นผู้นำ ปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะการเมืองก็ต้องแก้ไขด้วยการเมือง ไม่ควรส่งทหารไปตาย เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหา

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ยังได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการยุบสภาในช่วงครึ่งแรกของปี 2554 ว่า หากตนเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลคงต้องการยุบสภาโดยเร็ว เพราะปัญหาสังคม ข้าวยากหมากแพง จนไปถึงปัญหาพิพาทระหว่างประเทศ ถึงจะดำรงอยู่ในตำแหน่งต่อไปก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาใดๆ ได้ หากรัฐบาลจะอยู่ต่อไปก็จะทำให้ปัญหาต่างๆ รุนแรงขึ้น จึงควรจะกลับไปเลือกตั้งแล้วคิดนโยบายหรูๆ คำพูดไพเราะ ใช้สำหรับหาเสียงสำหรับการกลับเป็นรัฐบาลอีกครั้ง หรือที่เรียกว่าไปตายเอาดาบหน้าเสียดีกว่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook