ศอ.รส.ประกาศพื้นที่ห้ามโดยรอบทำเนียบ,สภา

ศอ.รส.ประกาศพื้นที่ห้ามโดยรอบทำเนียบ,สภา

ศอ.รส.ประกาศพื้นที่ห้ามโดยรอบทำเนียบ,สภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ศอ.รส. ออกประกาศ 2 ฉบับ ตามพระราชบัญญัติรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร 2557 มาตรา 8 เรื่อง การห้ามบุคคลเข้า หรือ ให้ออกจากบริเวณพื้นที่ อาคาร หรือ สถานที่ ที่กำหนด และการห้ามใช้เส้นทางการคมนาคม หรือ ยานพาหนะ

โดยประกาศทั้ง 2 ฉบับ จะห้ามบุคคลเข้าออก หรือ ใช้ถนนโดยรอบทำเนียบและรัฐสภา ประกอบด้วย ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่ แยกพาณิชยการพระนคร ด้านถนนพระราม 5 ถึง แยกสวนมิสกวัน ถนนนครปฐม ตั้งแต่ สะพานชมัยมรุเชฐ ถึงสะพานอรทัย และถนนราชดำเนินนอก ช่องทางคู่ขนาน

ด้านทำเนียบรัฐบาล และห้ามใช้เส้นทางคมนาคม หรือ ยานพาหนะ ในถนนพิชัย ตั้งแต่แยกขัตติยานี ถึง สามแยกถนนราชวิถี ตัดถนนพิชัย โดยจะมีการนำประกาศไปติดให้ กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ทราบ และเจรจา เพื่อให้ปฏิบัติตาม ซึ่งจะไม่มีการกำหนดกรอบระยะเวลา แต่จะมีการประเมินตามสถานการณ์และปฏิกิริยา ของกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ทั้งนี้ หากการเจรจาไม่เป็นผล ศอ.รส. จะมีมาตรการกดดันตามขั้นตอน

ส่วนการที่ กลุ่มพันธมิตรฯ จะไปปฏิญาณตนที่ ลานพระบรมรูปทรงม้า วันพรุ่งนี้ ทางตำรวจนครบาล จะเป็นผู้ประสานเกี่ยวกับเส้นทางและข้อกำหนดต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook