นายกฉะบางคนอยากให้แรง-ขอเปิดทาง

นายกฉะบางคนอยากให้แรง-ขอเปิดทาง

นายกฉะบางคนอยากให้แรง-ขอเปิดทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มประชาชนไทยหัวใจรักชาติ เห็นแก่ส่วนรวม เปิดเส้นทางจราจรให้กับประชาชนสามารถใช้สัญจรได้ และอยากให้เข้าใจว่า การประกาศพื้นที่ความมั่นคงไม่ได้เจาะจงดำเนินการกับม็อบกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่หากปล่อยให้ผู้ชุมนุมปิดเส้นทางการจราจรตลอด 24 ช.ม. ได้แล้ว ก็จะมีกลุ่มเคลื่อนไหวอื่นๆ ทำบ้าง บ้านเมืองก็จะเสียหายมากขึ้น

นอกจากนี้ยังเห็นว่า การเปิดเส้นทางการจราจร คงไม่กระทบต่อการชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนเรื่องการขอคืนพื้นที่นั้น เจ้าหน้าที่จะดำเนินการไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย หากกลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันที่จะชุมนุมต่อไปเจ้าหน้าที่ก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายด้วยความระมัดระวัง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า มีกลุ่มพันธมิตรฯ บางส่วนอยากให้เกิดความรุนแรง และบางคนก็ต้องการให้มีรัฐบาลแห่งชาติ และอยากให้รัฐบาลชุดนี้พ้นออกจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวย้ำด้วยว่า ไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ และคนที่ไม่ต้องการให้ MOU ฉบับปี 2543 ก็มีเพียงกลุ่มพันธมิตรฯ กับ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เพียง
เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook