รูนีย์ ตีลังกายิง เรือใบ นำ ผีชนะ 2-1

รูนีย์ ตีลังกายิง เรือใบ นำ ผีชนะ 2-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก 2010/11 นัดประจำวันที่ 12 ก.พ. 2011 ค่าบิ๊กแมตช์ แมนเชสเตอร์ ดาร์บี ที่ สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี

ในเกมนี้ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้ เวย์น รูนีย์ เป็นหน้าเป้าเพียงคนเดียว และให้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงสูงสุดของทีม นั่งเป็นตัวสำรอง ในขณะที่ทีมเยือนมี คาร์ลอส เตเวซ เป็นผู้นำ พร้อมลูกหาบอย่างเจมส์ มิลเนอร์ส และ ดาวิด ซิลบา

เริ่มเกมในช่วงแรกเป็นเจ้าถิ่นครองบอลได้ดีกว่าเล็กน้อย กดดันผู้มาเยือน จนต่อเกมกันไม่ค่อยติด แต่ก็ไม่มีทีมใดพังประตูกันได้ จนกระทั่งช่วง 5 นาทีสุดท้าย กลายเป็น นานี ที่ได้จังหวะหลุดเดี่ยวไปดวลกับ โจ ฮาร์ท และซัดเข้าไปให้ปีศาจแดงออกนำ 1-0 จนจบครึ่งแรก

ในครึ่งเวลาหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี มีการปรับหมากเล็กน้อย และครองบอลได้ดีมากขึ้น แต่ยังทำอะไรไม่ได้ จนต้องเปลี่ยน เจมส์ มิลเนอร์ส ออกไป และส่งเอดิน เซโก ลงมาเล่นแทน และเพียงไม่กี่อึดใจ เซโก ก็แผลงฤทธิ์ ซัดไปแฉลบ ซิลบา ตุงตาข่ายให้ ซิตี ตามตีเสมอเป็น 1-1 ใน นาที 65 แต่หลังจากนั้น ทีมเยือนกลับไม่เปิดเกมรุกดดันต่อ พยายามครองบอล แต่กลับโดนรูนีย์ สำเร็จโทษด้วยการตีลังกายิงสุดสวย ตุงตาข่ายใน นาที 78 ช่วยให้ ปีศาจแดง เอาชนะไป 2-1 เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน โอกาสคว้าแชมป์ค่อนข้างสดใส ทิ้งห่างอันดับ 2 อาร์เซนอล ถึง 7 คะแนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook