อ.คลองใหญ่ซ่อมหลุมหลบภัยรับเหตุชายแดน

อ.คลองใหญ่ซ่อมหลุมหลบภัยรับเหตุชายแดน

อ.คลองใหญ่ซ่อมหลุมหลบภัยรับเหตุชายแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรือโท สมชาย โชติแสง รองผู้บังคับกองร้อยปืนเล็ก บ้านเขาวง หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 นำกำลังทหาร จำนวน 15 นาย ช่วยปรับปรุงหลุมหลบภัยของ โรงพยาบาลคลองใหญ่ ที่สร้างทิ้งไว้ นานกว่า 40 ปี ครั้งสงครามชายแดนไทย-กัมพูชา เมื่อปี 2508 และ 2522 เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้งานใหม่ หาก
เกิดเหตุการณ์ไม่สงบตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยการรื้อสิ่งของที่ไม่ใช้ออกจากหลุมหลบภัย และทำความสะอาด โดยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลคลองใหญ่ และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอคลองใหญ่ ร่วมช่วยพัฒนาปรับปรุงหลุมหลบภัยดังกล่าวด้วย ซึ่งหลุมหลบภัยดังกล่าว สร้างสมัยสงครามชายแดนไทย-กัมพูชา เมื่อปี 2508 และ 2522 หลังสงครามยุติ หลุมหลบภัยแห่งนี้ ใช้เป็นที่เก็บสิ่งของต่างๆ วันนี้จึงช่วยกันพัฒนาปรับปรุงเพื่อรองรับเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นใหม่ได้

ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์สงครามชายแดนไทย-กัมพูชา ปี 2508 เล่าให้ฟังว่า
เหตุการณ์ครั้งนั้น ชาวคลองใหญ่ ต้องอพยพไปอยู่ในตัวเมืองตราด เกือบหมดอำเภอ ชาวบ้านที่ไม่ยอมทิ้งบ้านไป ต้องหาที่หลบภัยตามหลุมหลบภัย เนื่องจากทหารกัมพูชา จะใช้ปืน ค.ระดมยิงลงมาในหมู่บ้านทุกวัน วันนี้จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นอีก ขอให้รัฐบาลของทั้งสองประเทศ เจรจาไกล่เกลี่ย กันอย่างสันติวิธีดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook