ภาคตอ.เกาหลีใต้ หิมะตกหนักสุดรอบ100ปี

ภาคตอ.เกาหลีใต้ หิมะตกหนักสุดรอบ100ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พื้นที่แถบชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีใต้ ประสบหิมะตกหนักในรอบหนึ่งร้อยปีตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหิมะตกท่วมสูงกว่า 1 เมตร ในหลายเมือง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ขณะที่ ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะหลายร้อยคันติดค้างอยู่บนถนน และอาคารหลายสิบหลัง พังถล่มลงมา ประธานาธิบดี ลี เมียงบัก ต้องสั่งการให้ทหารราว 12,000 นายเข้าช่วยเหลือในปฏิบัติการกู้ภัย พร้อมกับเร่งส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ฉุกเฉินไปแจกจ่ายแก่ประชาชน ที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก โดยใช้ เฮลิคอปเตอร์ หย่อนสิ่งของไปช่วยหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกล กำลังทหารยังเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารและผู้ขับรถ ที่ติดค้างอยู่บนถนนนาน ราว 20 ชั่วโมง

สำนักอุตุนิยมวิทยาของเกาหลีใต้ คาดว่า หิมะ จะตกหนักลงมาอีกในวันนี้ ขณะที่ สื่อมวลชนท้องถิ่น รายงานเมื่อเช้าวานนี้ ว่า เที่ยวบิน ในประเทศ 52 เที่ยว ต้องเลื่อนการบินออกไป เนื่องจาก หิมะตกหนัก และโรงเรียนหลายแห่งต้องหยุดการสอนไปจนถึงวันพรุ่งนี้

ฤดูหนาวบนคาบสมุทรเกาหลีในปีนี้ มีความหนาวเย็นจัดที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยหิมะได้ตกหนัก หลังจากอุณหภูมิอากาศลดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้แม่น้ำฮัน ในกรุงโซล มีน้ำแข็งจับผิวน้ำเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี อย่างไรก็ตาม กรุงโซล รอดพ้นจากหิมะตกหนักครั้งนี้ ส่วน เกาหลีเหนือ ก็เผชิญอากาศหนาวจัดสุด ในรอบ 26 ปี เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมาเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook