ศอ.รส.จ่อเรียกพธม.รับทราบข้อกล่าวหา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/sh/0/di/no-thumbnail-image.jpgศอ.รส.จ่อเรียกพธม.รับทราบข้อกล่าวหา

    ศอ.รส.จ่อเรียกพธม.รับทราบข้อกล่าวหา

    2011-02-15T10:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ในวันนี้จะมีการทยอยออกหมายเรียก แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ มารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานละเมิด พ.ร.บ.มั่นคงฝ่าฝืนชุมนุมบนถนนพิษณุโลก และถนนราชดำเนินนอก โดยในส่วนของกลุ่มพันธมิตร จะมีการออกหมายเรียกเบื้องต้น 20 กว่าคน ให้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ภายใน 5-7 วัน โดยจะส่งหมายเรียกไปตามที่อยู่ที่ระบุไว้ในบัตรประจำตัวประชาชน

    ทั้งนี้หากกลุ่มพันธมิตร อ้างว่าไม่ได้รับหมายเรียก เนื่องจากตัวเองชุมนุมอยู่ที่บริเวณถนนราชดำเนินนั้น พล.ต.ต.ประวุฒิ กล่าวว่า ยังสามารถที่จะส่งหมายเรียกที่ตัวได้โดยตรงที่พื้นที่การชุมนุม ซึ่งจะมีการพิจารณาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหากเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ยังมีการชุมนุมต่อ ก็จะถือว่ามีความผิดซ้ำไปเรื่อยๆ พร้อมย้ำว่าเป็นการดำเนินการตามหน้าที่

    โฆษก ศอ.รส. ยังกล่าวถึงการขอเข้าตรวจสอบอาวุธในพื้นที่การชุมนุม ว่าถือเป็นการให้ความร่วมมือระหว่างกัน เพราะกลุ่มพันธมิตร เอง ก็ออกมาระบุว่า มีผู้ที่ไม่หวังดีเตรียมที่จะสร้างสถานการณ์ หากต้องการขอความช่วยเหลือ ก็ต้องให้ความร่วมมือ


    ด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานกฎหมาย เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการออกหมายเรียกแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ชุมนุมฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคง ฉบับที่ 1 ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ว่า ขณะนี้เอกสารหมายเรียกเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ในระหว่างการจัดส่งไปตามภูมิลำเนา เบื้องต้น ผู้ที่ถูกออกหมายเรียกชุดแรกมีประมาณ 10 คน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกแล้ว จะต้องมารายงานตัว ภายในวันที่ 22 ก.พ. เวลา 10.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่หากไม่มารายงานตัวในครั้งแรกจะทำการออกหมายเรียก เป็นครั้งที่ 2 และหากไม่มารายงานตัว ก็จะขออำนาจศาล ออกหมายจับทันที