ช่างภาพมะกัน หลงรักถ่ายภาพจระเข้ยิ้ม!

ช่างภาพมะกัน หลงรักถ่ายภาพจระเข้ยิ้ม!

ช่างภาพมะกัน หลงรักถ่ายภาพจระเข้ยิ้ม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเรื่องราวความบ้าบิ่นสุดๆ ของ "จิม เอเบอร์เน็ตตี้" ช่างภาพกล้าตายที่ชอบเสี่ยงลงไปว่ายน้ำ ถ่ายรูปเขี้ยวของจระเข้ ซึ่งเขามักจินตนาการเสมอว่ามันเป็น "รอยยิ้ม"

จิม เอเบอร์เน็ตตี้ วัย 52 ปี ที่สามารถตามตัวเขาได้ที่เมืองเอเวอร์เกลดส์ มลรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ถึงแม้ว่าเขาเองจะรู้ดีว่า มันเป็นเรื่องที่เสี่ยงในการเผชิญหน้ากับสัตว์เดียรัจฉานพวกนี้ แต่เขาก็รู้สึกหลงรักในการทำงานร่วมกับพวกมัน ด้วยการใช้มือหนึ่งถือกล้อง พร้อมกดชัตเตอร์ และใช้มืออีกข้างหนึ่งค่อยๆ ยกสูงขึ้น เพื่อให้จระเข้ค่อยๆ อ้าปากหรือผงกตัวขึ้น ตามสัญชาตญาณการป้องกันตัวของมัน และกดชัตเตอร์ได้ภาพเขี้ยวคมของจระเข้มานับครั้งไม่ถ้วน

ทั้งนี้การทำงานของเขาก็ต้องเรียนรู้เทคนิคการทำงานร่วมกับสัตว์ รวมทั้งควรรู้ถึงสัญชาตญาณและท่าทางของพวกมันด้วย "บางครั้งพวกมันก็ดูเป็นมิตรดีครับ มีตัวอยู่ที่ทะเลสาบแห่งหนึ่ง เจ้าตัวนี้ผมจะเรียกมันว่า 'เจ้าปุกปุย' มันจะชอบว่ายน้ำตามผมไปตลอด แต่ถ้าหากว่ามันเข้ามาใกล้ผมจนเกินไป ผมก็จะค่อยๆ ใช้เลนส์กล้องของผมขู่ให้มันถอยออกไป และหากพวกมันดูท่าทางอารมณ์บ่จอยนัก ผมก็แค่ว่ายน้ำขึ้นมาบนบกเท่านั้นเอง"

สำหรับชายฝั่งทะเลทางตอนใต้ของสหรัฐฯ คือแหล่งที่อยู่อาศัยของเหล่านักล่าพวกนี้ ซึ่งในทุกปีจะมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากการถูกนักล่าเหล่านี้เข้าจู่โจม แต่หากจะว่าพวกมันจู่โจมก็ไม่ถูกเสมอไป เพราะนักล่าเหล่านี้อาศัยอยู่ในบริเวณนี้มาหลายพันปี แต่มนุษย์ต่างหากที่ล่วงล้ำเข้าไปในถิ่นอาศัยเดิมของมัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ช่างภาพมะกัน หลงรักถ่ายภาพจระเข้ยิ้ม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook