ศอ.รส.ขู่พธม.ถูกออกหมาย-ไม่มาเจอจับแน่

ศอ.รส.ขู่พธม.ถูกออกหมาย-ไม่มาเจอจับแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกแกนนำพันธมิตรจำนวน 10 ราย ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 จากกรณีกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ปิดพื้นที่บริเวณถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกพาณิชยการพระนคร
ถนนราชดำเนินนอก ช่องทางคู่ขนาน ด้านทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่แยกสวนมิสกวัน ถึงแยกสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งเป็นพื้นที่ต้องห้ามตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ หมายเรียกประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายประพันธ์ คูณมี นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ นายสุริยะใส กตะศิลา นายรักษ์ รักษ์พงษ์ นายเทิดภูมิ ใจดี นายอมรเทพ อมรรัตนานนท์ และ นายทศพล แก้วทิมา โดยทั้งหมดต้องมารายงานตัว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 22 ก.พ. เวลา 10.00 น. ที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ทั้งนี้ หากไม่มารายงานตัวภายในระยะเวลา 7 วัน โดยไม่มีเหตุอันควร เจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกหมายเรียกอีกครั้ง ก่อนที่จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับผู้ชุมนุมที่ยังอยู่ในพื้นที่นั้น ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไปด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook