ทลายซ่อง มิดะ ช่วยเด็กอาข่าโดนขังขายตัว

ทลายซ่อง มิดะ ช่วยเด็กอาข่าโดนขังขายตัว

ทลายซ่อง มิดะ ช่วยเด็กอาข่าโดนขังขายตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 ร่วมกับ สภ.ช้างเผือกเชียงใหม่ และ เจ้าหน้าที่องค์กรประสานงานต่อต้านการค้ามนุษย์ภาคเหนือตอนบน (TRAFCORD) เจ้าหน้าที่องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ประเทศไทย (CTU) บุกเข้าช่วยเหลือเด็กชาวเขาที่ถูกล่อลวงมาขายตัวในสถานบันเทิงชื่อร้านมิดะคาราโอเกะ ต.ช้างเผือก อ.เมือง เชียงใหม่

เจ้าหน้าสนธิกำลังกว่า 50 นาย บุกเข้าไปในร้าน มิดะคาราโอเกะ พบหญิงสาวถูกล่อลวงมาขายประเวณีจำนวน 10 คน  มีหญิงสาวชาวเขาเผ่าอาข่า อายุ ไม่ถึง 17 ปี จำนวน 3 คน รวมอยู่ด้วย

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายพีรพัฒน์ มาเยอะ อายุ 29 ปี  นายอาผ่า ทาคำมา อายุ 22 ปี นายสมพงษ์ มาเยอะ อายุ 20 ปี และ นายณรงค์ฤทธิ์ ไชยวรรณ อายุ 38 ปี ในข้อหาร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง (ป.อาญา ม.282), ดำรงชีพอยู่แม้เพียงบางส่วนจากรายได้ของผู้ซึ่งค้าประเวณี (ป.อาญา ม.286) และค้ามนุษย์ (พ.ร.บ.ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ฯ) จากการสอบสวนผู้ต้องหาใ้ห้การรับสารภาพและรับว่าเป็นผู้ดูแลสถานที่ 

อนึ่ง ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีร้านคาราโอเกะลักลอบนำหญิงต่างด้าวมาค้าบริการทางเพศอีกนับสิบแห่ง ส่วนใหญ่จะล่อลวงให้มาทำงานร้านอาหาร แต่กลับถูกบังคับให้ขายตัวอย่างน่าเวทนา ซึ่งหากมีอายุมากจะให้นั่งทำงานในร้าน ส่วนหญิงสาวที่มีอายุน้อยจะถูกนำไปกักขังไว้ตามบ้านเช่า และถูกบังคับให้รับแขก ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งขยายผลติดตามจับกุมอยู่ในขณะนี้

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook