ปคบ.บุกค้นร้านขายบิ๊กอายนำเข้าผิดกฎหมาย

ปคบ.บุกค้นร้านขายบิ๊กอายนำเข้าผิดกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.สายชล ทิมสิน รองผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้นำกำลังเข้า ตรวจค้นร้านจำหน่ายคอนแทคเลนส์ จำนวน 3 แห่งที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้ายูเนียนมอลล์ ลาดพร้าว หลังพบว่า มีกรณีข่าววัยรุ่นซื้อคอนแทคเลนส์แฟชั่น ย่านสะพานพุทธ ไปใช้ แล้วเกิดอาการตาอักเสบ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบร้านค้าบริเวณชั้น
2 มีการนำเข้าคอนแทคเลนส์แฟชั่นจากประเทศเกาหลี ที่ผิดกฎหมาย จำนวนกว่า 10 รายการ จึงได้แจ้งข้อหาฐานนำเข้าอุปกรณ์การแพทย์ โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนอีก 2 ร้านค้าที่เหลือ มี 1 ร้าน ที่รับสารภาพว่าไม่มี ใบอนุญาตนำเข้าที่ถูกต้อง ส่วนอีกร้านนั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

โดย พ.ต.ท.สายชล กล่าวว่า ปัจจุบันมีบริษัทที่ขอใบอนุญาตนำเข้าคอนแทคเลนส์ เพื่อจำหน่ายอย่างถูกต้องตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 41 บริษัท และมีเพียงบริษัทนำเข้าจากประเทศเกาหลี เพียงบริษัทเดียวที่ขออนุญาตอย่างถูกต้อง ทั้งนี้ ตำรวจ ปคบ. จะนำของกลางที่ตรวจค้นไปตรวจสอบว่า มีสินค้ารายการใดบ้างที่ไม่ได้มาตรฐาน

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ตำรวจ ปคบ. ยังได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบร้านค้า ตามห้างสรรพสินค้าอีก 4 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ซึ่งพบว่า ใบอนุญาตของร้านค้าแต่ละแห่ง แม้จะอยู่ในกลุ่มที่ได้รับการผ่อนผันให้จำหน่ายได้ชั่วคราว แต่ก็ต้องเร่งดำเนินการแก้ไขฉลากให้ถูกต้องก่อนสิ้นเดือนมีนาคม นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook