OCA ขยายเวลาการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ อชก.

OCA ขยายเวลาการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ อชก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การตัดสินเจ้าภาพเอเชียนเกมส์ปี 2019 และ 2023 จะมีการตัดสินในเดือนกรกฎาคม ปีหน้า ซึ่งล่าสุด สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ยืดเวลาการเสนอตัวไปเป็นวันที่ 31 มีนาคม ทั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย มอง
ว่า อาจเป็นเพราะหลายประเทศที่ต้องการเสนอตัว อย่าง ฮ่องกง, มาเลเซีย และญี่ปุ่น ยังไม่มีความพร้อม โดยประเมินว่า ในปี 2019 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คือ ตัวเต็งอันดับ 1 ส่วนไทยมีโอกาสน้อยมาก เนื่องจาก ไทยยังไม่มีความมั่นคงทั้งการเมือง, เศรษฐกิจ และการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งเป็น 3 ปัจจัยสำคัญ ที่โอซีเอ จะพิจารณา

แม้ว่า นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะมีความตั้งใจต่อการเสนอตัวในปี 2019 แต่ไทยคงต้องมองไปถึงการเป็นเจ้าภาพในปี 2023 ที่โอกาสเปิดมากกว่า

นอกจากนี้ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ยังชี้ให้เห็นจุดอ่อนของไทยที่อาจจะต้องเสนอกรุงเทพฯ เป็นเมืองเจ้าภาพเมือนเดิม เพราะว่าเมืองอื่น ยังมีปัญหาโรงแรมที่พักไม่เพียงพอ รวมถึง
ระบบคมนาคมที่ต้องรองรับการเป็นเจ้าภาพ หรือ หากเสนอเมืองพัทยาเป็นเจ้าภาพ จะต้องทุ่มงบประมาณมหาศาลในการสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ขึ้นมาใหม่ และยังคงต้องอาศัยกรุงเทพฯ เป็นเมืองรองอยู่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook