จำคุกตลอดชีวิต! หนุ่มอิหร่านกลืนไอซ์ลงท้อง

จำคุกตลอดชีวิต! หนุ่มอิหร่านกลืนไอซ์ลงท้อง

จำคุกตลอดชีวิต! หนุ่มอิหร่านกลืนไอซ์ลงท้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา พิพากษา ประหารชีวิต หนุ่มอิหร่าน กลืนยาไอซ์ลงท้อง กว่า 450 กรัม มูลค่า 1.2 ล้านบาท เจ้าตัว สารภาพ ลดโทษคงจำคุกตลอดชีวิต

=ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการ ฝ่ายคดียาเสพติด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายโมเซน อาซาดี อายุ 37 ปี ชาวอิหร่าน เป็นจำเลยในความผิดฐานนำ เมทแอมเฟตามีน ไฮโดรคลอไรด์ หรือ ยาไอซ์ เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยคดีดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.ค.53 เจ้าหน้าศุลกากร ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รับแจ้งว่า จะมีชายชาวต่างชาติ ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ โดยสายการบินมาฮานแอร์ เที่ยวบินที่ W5045 จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมนำตัวไปเอ็กซ์เรย์ พบของกลางยาไอซ์ น้ำหนัก รวมกว่า 450 กรัม ราคากว่า 1,200,000 บาท จึงถูกพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งคดีดังกล่าวนั้น จำเลยรับสารภาพว่า รับจ้างชายชาวอิหร่าน นำของกลางมาส่งให้กับลูกค้าในประเทศไทย

ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์คำเบิกความ และพยานหลักฐานแล้ว ฝ่ายโจทก์มีเจ้าหน้าที่ศุลกากรโจทก์ ประจักษ์พยานเบิกความ ยืนยันสอดคล้องกับความจริงที่เกิดขึ้น โดยไม่มีเหตุที่จะปรักปรำใส่ร้ายให้โทษ เชื่อว่าจำเลยกระทำความผิดจริงตามฟ้อง จึงพิพากษาให้ลงโทษประหารชีวิต แต่คำรับสารภาพเป็นประโยชน์ จึงลงโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ตลอดชีวิต 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook