บชน.เผยใช้28กองร้อยคุมแดงชุดจู่โจมประกบ

บชน.เผยใช้28กองร้อยคุมแดงชุดจู่โจมประกบ

บชน.เผยใช้28กองร้อยคุมแดงชุดจู่โจมประกบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย ภายหลังการประชุม เพื่อประเมินสถานการณ์และเตรียมความพร้อม รับมือการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รวมถึง กลุ่มต่าง ๆ ที่มีการเคลื่อนไหว และมีการชุมนุมอยู่ในพื้นที่ กทม. ในขณะนี้ จำนวน 6 กลุ่ม โดยระบุว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำจุดต่าง ๆ รวม 28 กองร้อย อาทิ ทำเนียบรัฐบาล 11 กองร้อย , อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 6 กองร้อย และ ศาลฎีกา จำนวน 2 กองร้อย พร้อมจัดชุดจู่โจมเคลื่อนที่เร็ว 9 ชุด หรือ 270 นาย คอยตามประกบการเคลื่อนขบวนของกลุ่มนปช. ตลอดเส้นทาง เพื่อป้องกันการเผชิญหน้ากันของกลุ่มผู้ชุมนุมแต่ละกลุ่ม ที่มีความเห็นขัดแย้งกันด้วย

ทั้งนี้ จากการประเมินสถานการณ์ในขณะนี้ คาดว่า จะมีกลุ่ม นปช. มาชุมนุม กว่า 20,000 คน ซึ่งในขณะนี้จุดที่มีการนัดชุมนุม อาทิ สี่แยกราชประสงค์และศาลฎีกา ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุม ทยอยเดินทางมารวมตัวกันแล้ว


นอกจากนี้ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังเปิดเผยด้วยว่า ผลการตั้งด่านตรวจสกัดในพื้นที่ กทม. ตลอดช่วงคืนที่ผ่านมา ตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งผลจากการตั้งด่านตรวจดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด และฝ่าฝืนได้ รวม 187 ราย อาทิ จับรถต้องสงสัยได้ รวม 87 คัน ผู้ฝ่าฝืน พ.ร.บ.การจราจร รวม 73 ราย อาวุธมีดและยาเสพติด รวม 3 ราย โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ ยังคงตั้งด่านตรวจสกัด อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะ ในพื้นที่ 3 จุด ประกอบด้วย สี่แยกราชประสงค์ ศาลฎีกา และที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นอกจากนี้ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวด้วยว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายภารกิจหลักให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ในพื้นที่ 7 เขต ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย การรักษาสถานที่ราชการสำคัญ รวมไปถึง การบังคับใช้กฎหมายการจราจรอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะ บริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ถนนหลานหลวง ราชดำเนิน ที่จะมีการเคลื่อนขบวนของ กลุ่ม นปช. ในวันนี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook