แดงปักหลักฟังแกนนำปราศรัยหน้าศาลฎีกา

แดงปักหลักฟังแกนนำปราศรัยหน้าศาลฎีกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทันทีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช. เดินทางมาถึงบริเวณหน้าศาลฎีกา ก็ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยบนรถกระจายเสียง บริเวณประตูที่ 2 โดยการกล่าวปราศรัยนั้น เป็นการกล่าวโจมตีการทำงาน
ของประธานศาลฎีกา โดยเปรียบเทียบกับการพิจารณาคดีในข้อหาก่อการร้าย ระหว่างกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่ม นปช. โดยเห็นว่า ไม่มีความเป็นธรรม และเลือกปฏิบัติอย่างชัดเจน ทั้งที่เป็นข้อหาเดียวกัน
จากนั้น นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ พร้อมด้วย นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช.ได้ร่วมกันอ่านจดหมายปรับทุกข์จากแกนนำ นปช. ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ โดยเนื้อหาในจดหมายนั้น เป็นฉบับที่ 2 ซึ่งใจความในลักษณะตัดพ้อว่า
ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม ทั้งๆ ที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด ซึ่งต่างกันกับแกนนำของกลุ่มการเมืองบางกลุ่ม ที่มีข้อหาเดียวกัน แต่กลับไม่เคยถูกดำเนินคดีใดเลยๆ

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศในขณะนี้นั้น แม้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าว แต่ กลุ่ม นปช. ก็ยังคงปักหลักฟังการปราศรัยอย่างคึกคัก ก่อนที่จะมีการเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่ได้มีการตั้งเวทีการปราศรัยไว้ ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook