อาจจัดฉาก! ภาพเยาวชนหญิงมุสลิมฝึกอาวุธสงคราม

อาจจัดฉาก! ภาพเยาวชนหญิงมุสลิมฝึกอาวุธสงคราม

อาจจัดฉาก! ภาพเยาวชนหญิงมุสลิมฝึกอาวุธสงคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 โต้ ภาพการฝึกเยาวชนสตรีมุสลิมใช้อาวุธ อาจเป็นการจัดฉาก ย้ำไทยปฎิบัติตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กอย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20ก.พ.) พันเอกบรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ตามที่มีภาพถ่ายเยาวชนหญิงมุสลิมอายุประมาณ 17-20 ปี กำลังฝึกการใช้อาวุธสงครามภาคสนาม พร้อมทั้งกระแสที่กลุ่มก่อความไม่สงบปลุกระดม และชักจูงเยาวชนสตรีมุสลิมให้ไปฝึกการใช้อาวุธในต่างประเทศ ก่อนกลับมาก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ผ่านการฝึกแล้วหลายรุ่นนั้น กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ตรวจสอบขั้นต้นแล้ว ที่ผ่านมาไม่ปรากฏในรายงานข้อมูลด้านการข่าวของหน่วยว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมีการฝึกอาวุธให้กับเยาวชนสตรีมุสลิม เพื่อใช้ในการก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แต่อย่างใด อีกทั้งภาพดังกล่าวไม่ได้แจ้งว่าเป็นภาพเหตุการณ์เมื่อใด และไม่ได้ระบุสถานที่ว่าเป็นประเทศใดหรือพื้นที่ใด จึงอาจเป็นภาพที่ถูกจัดฉาก ให้เห็นเสมือนจริงแล้วกล่าวอ้างว่าเป็นการฝึกเยาวชนสตรีมุสลิมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้

"ประเทศไทยเป็นประเทศภาคีภายใต้พิธีสารเลือกรับแห่งอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กเรื่องความเกี่ยวพันของเด็กในความขัดแย้งทางอาวุธ ขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งมีกลไกในการคุ้มครองเด็ก โดยประเทศไทยได้ปฏิบัติตามหลักกฎหมายระหว่างประเทศนี้มาอย่างเคร่งครัด และไม่ได้ละเลยปล่อยให้มีการละเมิด โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีมาตรการในการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง " พันเอกบรรพต กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook