ถนนเลียบคลองที่อยุธยาทรุดยาวกว่าร้อยเมตร

ถนนเลียบคลองที่อยุธยาทรุดยาวกว่าร้อยเมตร

ถนนเลียบคลองที่อยุธยาทรุดยาวกว่าร้อยเมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนนเลียบคลองชลประทานสายบางปะหัน-บางเดื่อ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทรุดตัวลึกกว่า 2 เมตร ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทเร่งหาสาเหตุมี 2 กรณีคือ ชาวบ้านสูบน้ำเข้านามากจนทำให้นำผิวดินใต้ลดลง หรือการก่อสร้างซ่อมแซมไม่ได้มาตรฐาน

(20 ก.พ.)ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่า จากการตรวจสอบถนนทางหลวงชนบทเลียบคลองชลประทาน สายบางปะหัน-บางเดื่อ ช่วงกิโลเมตรที่ 6 หมู่ 2 ตำบลบางปะหัน อำเภอบางปะหัน ซึ่งเป็นถนนลาดยางแอสฟัลต์ มีความกว้าง 6 เมตร ทรุดตัวลงไปลึกกว่า 2 เมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางสายเอเชียแทน และจากการตรวจสอบพบว่า สภาพของถนนเสียหายใช้การไม่ได้

นายอำนาจ สลักเพชร อายุ 57 ปี กำนันตำบลบางเดื่อ อำเภอบางปะหัน ซึ่งเดินทางไปดูเส้นทางที่ได้รับความเสียหาย พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวงชนบท จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ถนนดังกล่าวเกิดทรุดตัวลงเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.วันนี้ (20 ก.พ.) ขณะที่ตนขับรถยนต์ปิกอัพกลับจากงานเลี้ยง ปรากฏว่าถนนทรุดตัวลง ซึ่งตนมองไม่เห็นจึงขับรถตกลงไป ช่วงล่างของรถได้รับความเสียหาย ส่วนตัวเองไม่ได้รับบาดเจ็บ จึงขึ้นไปยืนบนถนน จากนั้นได้เรียกให้ชาวบ้านมาช่วยเหลือทำสัญลักษณ์ เพราะเกรงว่าจะมีรถตกลงไปอีก แต่ไม่ทันที่จะทำเครื่องหมายใดๆ ปรากฏว่าก็มีวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ตกลงไปอีก 3 คัน ได้รับบาดเจ็บคนละเล็กละน้อย จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่าถนนเส้นนี้เพิ่งมีการซ่อมแซมระยะทาง 7 กิโลเมตร เมื่อปีที่แล้ว ส่งมอบงานเมื่อปลายปี และยังอยู่ระยะประกัน ก็มาทรุดตัวลงไป

"เบื้องต้นอาจจะเกิดจากการที่เกษตรกรมีการสูบน้ำเข้านาอย่างหนักทำให้ปริมาณ น้ำใต้ผิวดินลดลงไป ทำให้ถนนไม่สามารถรับน้ำหนักของรถที่วิ่งผ่านไปมาได้ จึงทรุดลงไป หรืออาจจะมาจากขั้นตอนของการก่อสร้าง ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบว่ามีความมาตรฐานแค่ไหน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทได้ทำเครื่องหมายเพื่อให้ประชาชนทราบ และหลีเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นต่อไป" นายอำนาจ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook