สื่ออังกฤษเผย ในหลวงทรงได้รับเชิญร่วมงานแต่งเจ้าชายวิลเลียม

สื่ออังกฤษเผย ในหลวงทรงได้รับเชิญร่วมงานแต่งเจ้าชายวิลเลียม

สื่ออังกฤษเผย ในหลวงทรงได้รับเชิญร่วมงานแต่งเจ้าชายวิลเลียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อในอังกฤษรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของไทย สมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่น และสมาชิกราชวงศ์หลายประเทศ ทรงได้รับเชิญร่วมงานฉลองมงคลสมรสของเจ้าชายวิลเลียม พระโอรสในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษกับ น.ส.เคท มิดเดิลตัน พระคู่หมั้น

(20 ก.พ.) สำนักพระราชวังอังกฤษเริ่มส่งบัตรเชิญในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ตั้งแต่วันพุธและวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเชิญแขกผู้มีเกียรติ 1,900 คน ไปร่วมงานฉลองมงคลสมรสของพระราชนัดดา ในวันที่ 29 เมษายนนี้ที่มหาวิหารเวสต์มินเตอร์ เวลา 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น แม้ไม่มีการเปิดเผยรายชื่อแขก แต่สื่อในอังกฤษเผยว่า เดวิด แบ็กแฮม และภรรยา เป็นหนึ่งในคนดังไม่กี่คนที่ได้รับเชิญ เจ้าชายวิลเลียม ทรงเคยร่วมงานกับอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษผู้นี้ ในการรณรงค์ให้อังกฤษได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 แต่ไม่สำเร็จ

รายงานระบุว่า ผู้นำหลายประเทศไม่ได้รับเชิญ เนื่องจากเจ้าชายวิลเลียม ไม่ใช่มกุฎราชกุมาร แต่อยู่ในลำดับที่ 2 ของการสืบสันตติวงศ์ สมาชิกราชวงศ์อังกฤษได้รับเชิญ 50 พระองค์ ยกเว้น ฟาราห์ เฟอร์กูสัน ดัชเชสแห่งยอร์ค อดีตพระชายาในเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุคแห่งยอร์ค พระราชโอรสองค์ที่ 2 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ส่วนแขกสมาชิกราชวงศ์ต่างประเทศมี 40 พระองค์ แขกจากมูลนิธิการกุศลของเจ้าชายวิลเลียม 80 คน แขกจากรัฐบาล รัฐสภาและการทูต 200 คน ข้าหลวงใหญ่และนายกรัฐมนตรีประเทศเครือจักรภพ 60 คน และแขกจากกองทัพอังกฤษ 30 คน

สื่ออังกฤษเผยด้วยว่า เจ้าชายวิลเลียม และ น.ส.มิดเดิลตัน ต่างเชิญอดีตคนรักมาร่วมงาน รวมไปถึงพระญาติของเจ้าหญิงไดอานาผู้ล่วงลับ แต่แขกที่ได้รับเชิญร่วมพระกระยาหารเที่ยงกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่พระราชวังบักกิงแฮม จะมีเพียง 600 คน และแขกที่ได้รับเชิญร่วมพระกระยาหารค่ำและงานเลี้ยงเต้นรำกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ จะมีเพียง 300 คน.- สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook