ส.จักรยานไทยพอใจผลงานชิงแชมป์เอเชีย

ส.จักรยานไทยพอใจผลงานชิงแชมป์เอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันจักรยานชิงแชมป์เอเชีย ประเภทถนน วันสุดท้าย ทีมน่องเหล็กไทย ลงแข่งขัน 2 รายการ ในประเภทโร้ดเรส เยาวชนหญิงและประชาชนชาย ในประเภท เยาวชนหญิง ใช้ระยะทาง 79.6 กิโลเมตร ทีมไทยส่ง 4 น่องเหล็กดาวรุ่ง ประกอบด้วย จริยา ชุ่มลือ, ศิริพร คงแก้ว, หรรษา นิยมไทย และ อภิญญา พรหมบุตร ลงชิงชัย แต่ก็ไม่สามารถต้านทานแข็งแรงของคู่แข่งขันได้ โดยนักปั่นไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุด คือ "จริยา ชุ่มลือ" เข้ามาเป็นอันดับที่ 5 ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 31 นาที 36 วินาที ขณะที่แชมป์รายการนี้เป็น "ลุย โบ ยี" นักปั่นจากฮ่องกง

ด้านประเภทประชาชนชาย ระยะทาง 158 กิโลเมตร ซึ่งทีมไทย ส่งนักปั่น 4 คน เช่นกัน ประกอบด้วย "ธุรกิจ บุญรัตนธนากร", "นวุฒิ ลี้พงษ์อยู่", "โอกาส บัวลอย" และ "ณัฐพล จีบถาวร" ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมไทย ไม่สามารถทำผลงานสู้กับคู่แข่งได้เช่นกัน โดยนักปั่นไทยที่ทำผลงานดีที่สุด คือ "ธุรกิจ บุญรัตนธนากร" เข้ามาเป็นอันดับที่ 21 ส่วนแชมป์เป็น "ยูกิย่า ฮาราชิโร่" นักปั่นจากญี่ปุ่น ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 40 จุด 01 วินาที เหรียญเงิน เป็น "ฮามูรอฟ มูลาดิน" จากอุซเบกิสถาน ขณะที่เหรียญทองแดงเป็น "โฮเนส อาซากิ" จากอิหร่าน

หลังจากจบการแข่งขัน ด้าน พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า ในรายการชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ทีมน่องเหล็กไทยถือว่า สอบผ่าน โดยเฉพาะในประเภทลู่ ขณะที่ในประเภทถนนนั้น จะต้องแก้ไขให้มีความแข็งแกร่งมากกว่า โดยได้มองสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมไว้ 2 ที่ คือ ที่จังหวัดสกลนคร และเชียงราย สรุปผลงานของทีมน่องเหล็กไทย ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ทีมน่องเหล็กไทยคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน กับ อีก 8 เหรียญทองแดง หลังจากจบการแข่งขันรายการนี้ ทางสมาคมจะปล่อยนักกีฬาพักผ่อน 1 สัปดาห์ และจะเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook