ในหลวงได้รับเชิญงานอภิเษกปรินซ์วิลเลียม

ในหลวงได้รับเชิญงานอภิเษกปรินซ์วิลเลียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักพระราชวังอังกฤษ เริ่มส่งบัตรเชิญในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ตั้งแต่วันพุธและวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา เชิญแขกผู้มีเกียรติ 1,900 คน ไปร่วมงานฉลองมงคลสมรสของพระราชนัดดา ในวันที่ 29 เมษายน นี้ ที่ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น แม้ไม่มีการเปิดเผยรายชื่อแขก แต่สื่อในอังกฤษเผยว่า เดวิด แบ็คแฮม และภรรยา เป็นหนึ่งในคนดังไม่กี่คน ที่ได้รับเชิญ เจ้าชายวิลเลียม ทรงเคยร่วมงานกับอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษผู้นี้ ในการรณรงค์ให้อังกฤษ ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 แต่ไม่สำเร็จ

รายงานระบุว่า ผู้นำหลายประเทศไม่ได้รับเชิญ เนื่องจากเจ้าชายวิลเลียม ไม่ใช่มกุฎราชกุมาร แต่อยู่ในลำดับที่ 2 ของการสืบสันตติวงศ์ สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ได้รับเชิญ 50 พระองค์ ยกเว้น ฟาราห์ เฟอร์กูสัน ดัชเชสแห่งยอร์ค อดีตพระชายา ในเจ้าฟ้าชายแอนดรูว์ ดยุคแห่งยอร์ค พระราชโอรสองค์ที่ 2 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ส่วนแขกสมาชิกราชวงศ์ต่างประเทศ มี 40 พระองค์ แขกจากมูลนิธิการกุศลของเจ้าชายวิลเลียม 80 คน แขกจากรัฐบาล รัฐสภาและการทูต 200 คน ข้าหลวงใหญ่ และนายกรัฐมนตรีประเทศเครือจักรภพ 60 คน และแขกจากกองทัพอังกฤษ 30 คน

นอกจากนี้ เจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิดเดิลตัน ต่างเชิญอดีตคนรักมาร่วมงาน รวมไปถึงพระญาติของเจ้าหญิงไดอานา ผู้ล่วงลับ แต่แขกที่ได้รับเชิญร่วมพระกระยาหารเที่ยง กับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่พระราชวังบัคคิงแฮม จะมีเพียง 600 คน และแขกที่ได้รับเชิญร่วมพระกระยาหารค่ำ และงานเลี้ยงเต้นรำ กับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ จะมีเพียง 300 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook