รองอธิบดีDSIเผยแบ่งโควตาให้บ.ย่อยมีพิรุท

รองอธิบดีDSIเผยแบ่งโควตาให้บ.ย่อยมีพิรุท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดี ดีเอสไอ เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่านเอ็มบีแชนแนลว่า การตรวจสอบสต๊อกน้ำมันปาล์ม จะทำให้เร็วที่สุด โดยจะตรวจสอบเรื่องการกักตุนน้ำมันปาล์ม ในจุดที่ถูกกำหนดไว้แล้ว และขอร้องอย่าเพิ่งเปิดเผยข้อมูลว่า จะไปตรวจที่ไหน ส่วนที่ไปตรวจมาแล้ว 2 โรงงาน โรงงานแรก คือ บริษัท ล่ำสูง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ไม่มีเหลือสต๊อก แต่ โรงงาน
มรกตนั้น เหลือยู่ 1.4 พันตัน ส่วนเรื่องการแบ่งโควตาให้บริษัทเล็ก ๆ นั้น ถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติ แน่ เพราะมีข้อพิรุธมาก เนื่องจาก สินค้าแบบบนี้ต้องมีการจำกัดโควตา เพราะเป็นสินค้าที่ ครม. อนุมัติเข้ามา ไม่ใช่ไปซื้อมาเอง จุดประสงค์เพื่อจำหน่ายให้ประชาชนอย่างเดียว แต่การยักย้ายถ่ายโอนแบบบนี้ ต้องตรวจสอบว่า ทำได้หรือไม่อย่างไร

ส่วนทีมที่เข้าตรวจสอบโรงงานดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ ถือว่า เป็นเจ้าพนักงานโดยตรง มีอำนาจในการตรวจสอบ เพื่อค้นยึดตามกฎหมายอยู่แล้ว จึงต้องมีการสนธิกำลัง หากมีการตรวจสอบ ส่วนการตรวจค้นวันนี้ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมด้วย ส่วนที่มีอักษรย่อต่าง ๆ เกิดขึ้นนั้น ต้องถือว่าเป็นแนวทางการสืบสวน คงบอกไม่ได้ว่า ต้องไปตรวจสอบหรือไม่ แต่ก็เป็นเรื่องดี เพราะจะเกิดการสืบสวนของประชาชน ร่วมตรวจสอบด้วย ทั้งนี้ ตรวจสอบเสร็จแล้ว จะต้องส่งให้กับ อธิบดี ดีเอสไอ เพื่อรายงานต่อ รองนายกฯ ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook