ธิดาควง7เมียแกนแดงบุกศาล

ธิดาควง7เมียแกนแดงบุกศาล

ธิดาควง7เมียแกนแดงบุกศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมด้วย ภรรยาของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ภรรยาของนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. และ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความแกนนำ นปช. เดินทางไปยัง ศาลอาญารัชดาแล้ว เพื่อร่วมฟังการไต่สวนคำร้องขอประกันตัว แกนนำ นปช. ทั้ง 7 คน โดย นางธิดา กล่าวว่า พยานที่จะนำขึ้นเบิกความในช่วงเช้าจะเป็น นายณัฐวุฒิ และ นายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. ที่จะเบิกความในฐานะตัวแทนในส่วนของจำเลย ในคดีก่อการร้าย นอกจากนี้ ยังมี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ที่จะมาเบิกความประเด็นเกี่ยวกับการชุมนุมของคนเสื้อแดงนั้น ผู้ชุมนุมมีการปฏิบัติตามกฎหมายทุกครั้ง

ส่วน นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จะเบิกความในประเด็นการประพฤติตัวของจำเลยทั้ง 7 คน ในเรือนจำ ว่า มีความประพฤติที่เรียบร้อยอย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่าย พยานที่จะมาเบิกความคือ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และ ศ.ดร.คณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป.

ด้าน พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ขึ้นเบิกความต่อศาลอาญา ในฐานะ พยานของแกนนำ นปช. 7 คน ที่ยื่นคำร้องขอประกันตัวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก ผู้บังคับบัญชา เป็นผู้เจรจาต่อรองกับผู้ชุมนุม ในนามของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดูแลความเรียบร้อยและประสานงานกับผู้ชุมนุม ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือกับผู้ชุมนุมทุกกลุ่มเป็นอย่างดี ในการขอพื้นผิวการจราจรและหลีกเลี่ยงเส้นทางที่อาจจะทำให้เกิดการจราจรติดขัด และจากการตรวจสอบ ยังไม่พบว่า ผู้ชุมนุม มีการสะสมอาวุธแต่อย่างใด และการชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการปฏิบัติการที่รุนแรงของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น ยังตรวจสอบไม่พบเช่นกัน

ขณะที่ นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ทางเรือนจำ มีการแยกตัวแกนนำ แต่ละคน อยู่คนละแดน แต่เนื่องจาก มีผู้ชุมนุมถูกจับกุมจำนวนมาก แกนนำบางคน จึงได้อยู่ร่วมกับแนวร่วม ซึ่งที่ผ่านมา แกนนำ นปช. มีความประพฤติเรียบร้อย ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เป็นอย่างดี

ล่าสุด นายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ขึ้นเบิกความต่อศาล เกี่ยวกับการชุมนุมของ กลุ่ม นปช. ว่า มีจุดหมาย เพื่อเรียกร้องให้ รัฐบาล ยุบสภา เนื่องจาก ไม่มีความชอบธรรมในการบริหารประเทศ และหาก 7 แกนนำ นปช. ได้รับการประกันตัว จะเป็นการสร้างความปรองดองมากกว่าการสร้างความขัดแย้ง

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. จำเลยในคดีก่อการร้าย เบิกความว่า แกนนำนปช. ทั้ง 7 คน ไม่เคยคิดหลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีหน้าที่การงานที่มั่นคง และไม่คิดเข้าไปยุ่งเยิงกับพยานหลักฐาน โดยทุกคนพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตั้งแต่ต้น ยืนยันว่า การชุมนุมของ นปช. เป็นการชุมนุมตามกรอบของกฎหมาย

ส่วนบรรยากาศที่ศาลอาญารัชดา ขณะนี้ มีกลุ่มคนเสื้อแดง จำนวนมาก มารอให้กำลังใจ แกนนำ นปช. และนั่งอยู่ภายในบริเวณของศาล ทางเจ้าหน้าที่ของศาลอาญา จึงต้องนำป้ายข้อกำหนดของศาลอาญา มาติดประกาศไว้ เพื่อให้ผู้ชุมนุมได้ปฏิบัติตาม และเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมละเมิดอำนาจศาลด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook