อัล จาซีราเผยมีการปะทะที่อิหร่านรุนแรง

อัล จาซีราเผยมีการปะทะที่อิหร่านรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าว เผยว่า ผู้ประท้วง ได้รวมตัวกันที่บริเวณถนน วาลี-อัสร์ และจตุรัส เอนเกแล็บ รวมถึงที่ชีราซ และอิสฟาฮัน แต่กองกำลังหน่วยบาซิจ ซึ่งใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ได้ป้องกันไม่ให้ผู้ประท้วงไม่ให้เข้าไปยังจุดรวมพลที่สำคัญในถนนบางสาย และยังมีการเปิดเผยว่า หน่วย บาซิจ ได้ใช้กระบองและโซ่ เล่นงานู้ประท้วงในเมืองราสช์ด้วย

ขณะที่ ผู้สื่อข่าว BBC ได้รายงานเป็นภาษาเปอร์เซียว่า มีการใช้แก๊สน้ำตาต่อผู้ประท้วง ในเตหะราน และยังมีเสียงปืนดังไปทั่วย่าน อับบาส อาบัด ทางตะวันตกของถนน วาลี-อัสร์ ด้วย ด้านสำนักข่าว IRNA รายงานว่า แฟเซห์ รัฟซันจานี บุตรสาวของอดีตประธานาธิบดี รัฟซันจานี รวมอยู่ในกลุ่มผู้ที่ถูกจับฐานเข้าร่วมการประท้วง และบางสำนักข่าวรายงาน ว่า เธอได้รับการปล่อยตัวในเวลาเพียงไม่นานหลังจากนั้น

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยว่า กลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนในอิหร่าน ระบุว่า ได้มีการใช้กระสุนปืนและแก๊สน้ำตากับกลุ่มผู้ประท้วง ก่อนที่ผู้ประท้วง จะขยายวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ ในหลายเมืองใหญ่ และมีทีท่าว่าจำนวนก็กำลังเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน จนทำให้รัฐบาลอิหร่าน ต้องออกมาข่มขู่ให้ประชาชน ออกจากถนน ด้วยการระบุว่า สมาชิกของกลุ่มต้องห้าม มูญาฮีดีนแห่งอิหร่าน หรือ MKO กำลังวางแผนจะออกไปสังหารประชาชน ตามท้องถนน และจะมีการใช้กระสุนจริงกับประชาชนที่ไม่ฟังคำสั่งรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook