รองอธิการบดีมธ.แจ้งความเพิ่มกรณีรถตู้9ศพ

รองอธิการบดีมธ.แจ้งความเพิ่มกรณีรถตู้9ศพ

รองอธิการบดีมธ.แจ้งความเพิ่มกรณีรถตู้9ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิการบดี มธ. แจ้งความเพิ่มเติมทั้งเจ้าของรถและผู้ปกครอง กรณีรถตู้ 9 ศพ บนโทลล์เวย์ต่อ พงส. แล้ว ชี้ ยังรับผิดชอบไม่พอ

ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ดร.ปกป้อง ศรีสนิท อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมทีมกฎหมาย เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม กรณีคดีอุบัติเหตุบนทางด่วนโทลล์เวย์ ที่สถานีตำรวจนครบาลวิภาวดี โดยในวันนี้ จะทำการแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม 2 ราย คือ ผู้ให้ยืมรถยนต์ที่ก่อเหตุและผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุ ในความผิดคู่ขนานของผู้ให้ยืมรถยนต์ที่ก่อเหตุ ฐานประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และความผิดของพ่อแม่ฐานไม่ดูแลลูกให้ไปกระทำผิด โดย ผศ.ดร.ปริญญา กล่าวต่อว่า ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต้องการให้ความสูญเสียที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นบทเรียน และให้ความเป็นธรรมเกิดขึ้นในสังคมโดยต่อไปนี้พ่อแม่จะเข้ามารับผิดชอบ และเด็กที่ยังเป็นผู้เยาว์ที่เป็นผู้ก่อเหตุจะต้องหมดไป

สำหรับเรื่องความคืบหน้าของคดีนั้น ขณะนี้ทางคณะกรรมการกฎหมายที่ดูแลคดีนี้ อยู่ในระหว่างการรอสำนวนคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเมื่อเรื่องถึงอัยการทางคณะกฎหมายมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็จะดำเนินการเป็นโจทก์ร่วมฟ้องทันที

ส่วนเรื่องของการเจรจาค่าเสียหายนั้น เบื้องต้น ทางเจ้าตัวของผู้กระทำผิดได้มีการประสานไปยังครอบครัวที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ครอบครัวแล้ว ส่วนทางครอบครัวผู้เสียชีวิต ยังไม่มีการเข้าไปประสานแต่อย่างใด ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเห็นว่า ทางครอบครัวของผู้กระทำความผิด ยังมีความรับผิดชอบที่น้อยเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook