AISพบนายกฯปัดทำธุรกิจเกี่ยวข้องการเมือง

AISพบนายกฯปัดทำธุรกิจเกี่ยวข้องการเมือง

AISพบนายกฯปัดทำธุรกิจเกี่ยวข้องการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลัง ผู้บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ AIS เข้าพบว่า ทางผู้บริหาร AIS ยืนยัน การดำเนินธุรกิจไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง และการทำธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งในส่วนของรัฐบาล การเรียกเก็บเงินค่าปรับจากการแก้ไขสัญญาสัมปทานจำนวน 7.3 หมื่นล้านบาท ไม่ได้เลือกปฏิบัติ และพร้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ทางด้าน นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า การเรียกเก็บค่าปรับ กำลังอยู่ในระหว่างการหารือกับภาคเอกชน โดยได้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาและจะมีการหารือสรุปข้อมูลให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 25 ก.พ. นี้และหากยังไม่มีข้อยุติ จะมีการเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป แต่จะต้องแล้วเสร็จก่อนหมดอายุความ ในวันที่ 28 ก.พ.


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี ที่อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี
ทำเนียบรัฐบาล โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าประชุม กรณีที่ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย จะเจรจากับ นายฮอร์ นัม ฮง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันนี้ ส่วนตัวคาดว่า การพูดคุยในเวทีอาเซียนวันนี้ น่าจะได้ข้อยุติ พร้อมย้ำว่า ตนได้ยืนยันกับผู้อำนวยการยูเนสโก ไปแล้ว ว่า การบริหารจัดการพื้นที่ ที่ยังไม่มีการปักปันเขตแดนชัดเจน ไม่สามารถทำได้ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยนายกฯ วันนี้ ภายหลังเกิดเหตุมีหญิงวัยกลางคนบุกประชิดตัวนายกฯ กลางงานมอบนโยบาย ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (บางนา) วานนี้ ก็เป็นไปอย่างเข้มงวด และยังคงใช้ชุดรักษาความปลอดภัยชุดเดิม ไม่มีการปรับเปลี่ยนชุดรักษาความปลอดภัยมาเพิ่มแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ดูแลด้านการรักษาความปลอดภัยนายกฯ จะเรียกประชุมทีมรักษาความปลอดภัยนายกฯ ที่บ้านพิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook