นาวียุ่งแล้ว! ส่งนักเตะผิดกฏ มีสิทธิ์ถูกปรับแพ้!

นาวียุ่งแล้ว! ส่งนักเตะผิดกฏ มีสิทธิ์ถูกปรับแพ้!

นาวียุ่งแล้ว! ส่งนักเตะผิดกฏ มีสิทธิ์ถูกปรับแพ้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิยะณัฐ ทิมกระจ่าง เลขาฯ ทีมศรีราชา เอฟซี นำทีมส่งหนังสือร้องเรียนต่อทีพีแอลในกรณีราชนาวี ส่งนักเตะผิดกฏ  แต่เนื่องจาก ดร.วิชิต ไม่อยู่ จึงต้องรอคำตัดสินวันนี้ (22 ก.พ.) คาดว่าถ้าผิดจริง นาวีจะถูกปรับแพ้ 0-2 และ ชัยพร โดนปรับแสนห้า

ยังคงเป็นปัญหาต่อเนื่องกันมาสำหรับนักเตะที่ชื่อชัยพร อุตตะมะรัตน์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่มีสัญญาอยู่กับทีม "บลูมาร์ลีน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี

แต่ไปมีชื่อกับ "ตะหานน้ำ" ราชนาวีสโมสร ซึ่งล่าสุด ทีมศรีราชานำโดยนายปิยะณัฐ ทิมกระจ่าง เลขาฯ ของทีมได้นำหนังสือร้องเรียนไปส่งให้กับบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก

แต่เนื่องจากวันนี้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง บอสใหญ่ไทยลีกนั้นติดภาระกิจส่วนตัว จึงมีตัวแทนของบริษัทรับเรื่องไว้

สำหรับเนื้อหาใจความของหนังสือดังกล่าวนั้นได้ชี้ถึงกฏระเบียบที่เอาผิดทีม ราชนาวี 2 ข้อด้วยกัน คือ 5.6 ไม่อนุญาตให้นักฟุตบอล หรือทีมฟุตบอลที่ส่งชื่อเข้าร่วมแข่งขันในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทยแล้วในปีใดปีหนึ่งไปเล่น หรือแข่งขันฟุตบอลในรายการแข่งขันฟุตบอลอื่นๆ ในปีเดียวกันนั้นทุกรายการ

ยกเว้นรายการการแข่งขันที่ได้รับความเห็นชอบจาก คณะกรรมการจัดการแข่งขันแล้ว หากฝ่าฝืนนักฟุตบอลผู้นั้น หรือทีมฟุตบอลนั้น ๆ อาจจะถูกตัดสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน

5.9 กรณีที่องค์กรสมาชิกใดจัดส่งนักฟุตบอลที่มีคุณสมบัติไม่ถูกต้องตาม ระเบียบการแข่งขันนี้ ลงทำการแข่งขันจะโดยเจตนาหรือไม่ก็ตามเมื่อคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้รับทราบ

คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะตัดสินปรับให้ทีมนั้นเป็นแพ้ในการแข่งขัน นัดนั้นโดยให้นับประตูเสียตามจำนวนประตูที่เสียไปแล้วแต่ทั้งนี้ถ้าประตู เสียต่ำกว่า 2 ประตู ให้นับเป็นเสีย 2 ประตู

และให้นับประตูได้เป็น 0ประตู (ไม่ว่าประตูที่เกิดขึ้นก่อนการถูกปรับแพ้นั้นจะเป็นเช่นไร) ส่วนทีมคู่แข่งขันเป็นทีมชนะได้ 3 คะแนน และได้ประตูตามจำนวนที่ได้แต่ต้องไม่น้อยกว่า2 ประตูเช่นกัน

และถ้าหากบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกมีนั้นมีมติในเรื่องดังกล่าวโดยเห็นว่าทีม ราชนาวีทำผิดจริง ก็จะทำให้ทีม "ตะหานน้ำ" นั้นอาจจะถูกปรับแพ้ในเกมที่ผ่านมา 0-2

 และนักเตะอย่างชัยพร อุตตะมะรัตน์ อาจจะต้องถูกปรับเป็นเงิน 150,000 บาทด้วย แต่ถึงอย่างไรคงจะมีความชัดเจนในวันนี้ (22 ก.พ.) ซึ่งต้องรอให้ ดร.วิชิต นั้นกลับมาเป็นคนตัดสินในเรื่องดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook