สุเทพเชื่อปล่อย8แดงสถานการณ์คลี่คลาย

สุเทพเชื่อปล่อย8แดงสถานการณ์คลี่คลาย

สุเทพเชื่อปล่อย8แดงสถานการณ์คลี่คลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยถึง กรณีที่อาเซียน มีมติให้กองกำลังของอินโดนีเซียเฝ้าสังเกตการณ์ที่แนวชายแดนไทย - กัมพูชา หลังจากมีข้อพิพาท โดยกล่าวว่า เป็นภาพที่ดีและเป็นทิศทางที่รัฐบาลไทยต้องการ เพราะยังถือเป็นการพูดคุยกันระหว่าง 2 ประเทศ เพียงแต่ผู้สังเกตการณ์เท่านั้น โดยเชื่อว่า ปัญหาจะสรุปได้ โดยประเทศทั้ง 2 ต้องเย็นลง และทุกฝ่ายต้องลดการปลุกปั่นกระแส ส่วนเรื่องผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายน้ำมันปาล์มนั้น เชื่อว่า ทำให้ปัญหาขาดแคลนแก้ไขได้ โดยจะมีน้ำมันปาล์มลอตใหม่ฝาสีชมพู ออกวางจำหน่ายภายใน 3 วันนี้ อย่างแน่นอน โดยทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ก็จะมีหน้าที่ตรวจสอบความผิด เรื่องกักตุนและการทุจริตน้ำมันปาล์มต่อไป

ขณะที่กรณี นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงการแก้ไขน้ำมันปาล์ม ว่า เป็นเรื่องสามี ภรรยา ตีกัน
นั้น นายสุเทพ เชื่อว่า ไม่มีนัยสัมพันธ์ และตนก็ไม่ได้ระแวง หรือ ผิดใจกับพรรคภูมิใจไทยแต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ รองนายกฯสุเทพ ยังกล่าวถึง กรณีที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จแห่งชาติ หรือ นปช. ทั้ง 8 คน ได้รับการประกันตัวชั่วคราวเมื่อวานนี้ ว่า เป็นดุลยพินิจของศาล ซึ่งหลังจากได้รับประกันตัวแล้ว ตนเชื่อว่า สถานการณ์ในบ้านเมืองจะคลี่คลาย และหวังว่า แกนนำคงจะพูดคุยกับแนวร่วม นปช. เพื่อให้บรรยากาศมีความเบาบางลง และให้บ้านเมืองเตรียมสู่การเลือกตั้ง โดยตนเห็นว่า หาก นปช. ต้องการต่อสู้ทางการเมือง ก็ควรลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นนี้

ส่วนกรณีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นั้น ก็อยู่ในระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหากการชุมนุมจะสงบลง ก็สามารถประกาศยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ได้ โดยเวลา 10.00 น. ของวันนี้
ตนจะเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อกำชับกับเจ้าหน้าที่ให้ตรวจตราผู้ชุมนุมที่กระทำผิดกฎหมายด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook