นายกฯ ย้ำ! หากบ้านเมืองสงบยุบสภาเม.ย.

นายกฯ ย้ำ! หากบ้านเมืองสงบยุบสภาเม.ย.

นายกฯ ย้ำ! หากบ้านเมืองสงบยุบสภาเม.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

23 ก.พ. นายกรัฐมนตรี เผยเตรียมนำร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมขึ้นทูลเกล้าฯ พรุ่งนี้ และจะหารือ กกต. เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง ย้ำหากสถานการณ์บ้านเมืองสงบ มีความเป็นไปได้ที่จะยุบสภาในเดือน เม.ย. ตามที่เคยพูดไว้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่รับวินิจฉัยร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ตนได้หารือกับประธานสภาผู้แทนราษฎร และคงจะนำร่างรัฐธรรมนูญขึ้นทูลเกล้าฯ ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.) หลังจากนี้จะหารือเป็นการภายในกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องระเบียบการจัดการเลือกตั้ง เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องเขตเลือกตั้ง แต่เชื่อว่าเรื่องเขตเลือกตั้งคงใช้เวลาไม่นาน เนื่องจาก กกต.ได้พิจารณาเรื่องนี้ไว้ก่อนแล้ว

ต่อข้อถามว่า นายกรัฐมนตรีเคยบอกว่า มีความเป็นไปได้ที่เดือนเมษายนอาจจะยุบสภา ยังคิดว่าเดือนดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หากทุกอย่างพร้อมก็เป็นไปได้ และขณะนี้เศรษฐกิจก็ไม่มีผลกระทบหากมีการเลือกตั้ง เพราะยังเดินไปได้ ส่วนปัญหาปากท้องของประชาชนก็ต้องแก้ไขปัญหาต่อไป เป็นรัฐบาลรักษาการก็แก้ปัญหาได้ หากมีการเลือกตั้ง รัฐบาลใหม่ก็เข้ามาแก้ปัญหาต่อ จึงขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันประคับประคองไม่ให้สถานการณ์มีความวุ่นวาย

ต่อข้อถามว่า เรื่องการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน จะกระทบคะแนนนิยมของรัฐบาลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีเรื่องคะแนนนิยมอะไร ขณะนี้คิดว่า หากเงื่อนไขเหมาะสมกับการเลือกตั้งก็ไปเลือกตั้ง เมื่อถามย้ำว่า แกนนำเสื้อแดงยังคงประกาศชุมนุมวันที่ 12 มีนาคม โดยแกนนำที่ได้รับการปล่อยตัวจะชุมนุมด้วย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของศาล แต่อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย และขณะนี้กระบวนการจะนำไปสู่การเลือกตั้ง อยากให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook