จีน เปิดตัวตู้ ATM หนังสือในเมืองฟูโจว

จีน เปิดตัวตู้ ATM หนังสือในเมืองฟูโจว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จีน เปิดตัว ห้องสมุดบริการตนเอง 24 ชั่วโมง ซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับ ตู้เอทีเอ็ม ชาวเมือง จึงตั้งชื่อเล่นให้เครื่องนี้ว่า ตู้เอทีเอ็มหนังสือ โดย จีน ได้ติดตั้งตู้เอทีเอ็มหนังสือไว้ตามถนนในเมืองฟูโจว มณฑลฝูเจี้ยน เป็นแห่งแรก การทำงาน
ของเครื่องเบิกและคืนหนังสือนี้ ก็คล้ายกับการทำงานของตู้เอทีเอ็ม หรือ ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ พนักงานของห้องสมุดฝูเจี้ยน ได้แสดงวิธีการเบิกหนังสือจากเครื่องนี้ เริ่มด้วยการเลือกหนังสือที่อยู่ในตู้กระจกใส 3 ชั้น จำรหัสของหนังสือ
แล้วไปที่หน้าจอของเครื่อง สแกนบัตรประจำตัวประชาชนกับเครื่อง กดรหัสของหนังสือ สอดธนบัตร ในช่องรับธนบัตร เท่านี้ หนังสือที่ต้องการก็จะเคลื่อนออกมาที่ช่องรับหนังสือ ค่ายืมหนังสือมีตั้งแต่ 100-500 หยวน หรือ ประมาณ
450-2,300 บาท ส่วนขั้นตอนการคืนหนังสือ เริ่มด้วยการสแกนบัตรห้องสมุด กดปุ่ม คืนหนังสือ นำหนังสือวางลงในช่องรับคืน เป็นอันเสร็จสิ้น ตู้เอทีเอ็มหนังสือของจีน ยังอยู่ในขั้นของการทดลองระบบ ขณะนี้ มีหนังสือให้เลือกราว
400 เล่ม แต่หลังจากใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ จะมีหนังสือมากกว่านี้ และจะเพิ่มหนังสือใหม่ ๆ เป็นประจำ นักอ่านชาวจีน พากันชอบใจในความสะดวกของเครื่องนี้ และยังประหยัดเวลา ไม่ต้องไปห้องสมุดที่อยู่ไกล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook