กัดดาฟี่เล็งติดอาวุธผู้สนับสนุนปราบกบฎ

กัดดาฟี่เล็งติดอาวุธผู้สนับสนุนปราบกบฎ

กัดดาฟี่เล็งติดอาวุธผู้สนับสนุนปราบกบฎ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"กัดดาฟี่" โผล่กลางจตุรัสกรีนสแควร์ พร้อมประกาศ เตรียมเปิดคลังแสงติดอาวุธ ให้กลุ่มผู้สนับสนุน เพื่อร่วมกันจัดการ ผู้ก่อความไม่สงบ

สถานีโทรทัศน์ของทางการลิเบีย ได้แพร่ภาพล่าสุดของ พันเอกโมอัมมาร์ กัดดาฟี่ ผู้นำลิเบีย ที่ปรากฏตัวที่ กรีน สแควร์ หรือ จตุรัสสีเขียว ในกรุงตริโปลี เมื่อวันศุกร์ พร้อมประกาศว่า จะจัดการกลุ่มผู้คัดค้านให้ราบคาบ โดยกระตุ้นฝูงชนที่สนับสนุนตนเอง ให้ร่วมกันปกป้องลิเบียและน้ำมัน อันเป็นผลประโยชน์ของประเทศ และถ้าจำเป็น ก็จะมีการเปิดคลังแสงเพื่อติดอาวุธให้กับประชาชนชาวลิเบียทุกคน และทุกชนเผ่าในประเทศ

การออกมาให้ถ้อยแถลงดังกล่าว กัดดาฟี่ นั้น ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ในสัปดาห์นี้ โดยที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาเรียกร้องให้ผู้สนับสนุน ร่วมกัน จัดการกลุ่มผู้ก่อกบฎ ที่ลุกฮือขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และต่อมาได้มีการกล่าวโทษกลุ่มก่อการร้ายอัล ไกดา ว่า อยู่เบื้องหลังการลุกฮือ โดยอ้างว่า มีการใช้ยาเสพติดมอมเมาเยาวชน ให้พยายามโค่นอำนาจ

อย่างไรก็ตาม พันเอก กัดดาฟี่ ปรากฏตัวล่าสุด ในสภาพสวมเสื้อแจ๊กเก้ตสำหรับฤดูหนาว และหมวกล่าสัตว์ที่ปิดใบหู โดยมีการกล่าวกับฝูงชนด้วยว่า ถ้าประชาชนไม่รักกัดดาฟี่แล้ว เขาก็ไม่คู่ควรที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป ก่อนจะพูดปลุกระดมต่อไปว่า ให้ทุกคนพร้อมต่อสู้เพื่อลิเบีย เพื่อเกียรติยศและเพื่อน้ำมัน และทำให้ศัตรูได้รับความอับอาย จากนั้น เขาได้ส่งจูบให้บรรดาผู้สนับสนุนและชูกำปั้นขึ้น และปลุกเร้าฝูงชนให้ระลึกถึงเหตุการณ์ที่ลิเบีย เคยเอาชนะเจ้าอาณานิคม อย่าง อิตาลี จนสามารถแยกตัวเป็นเอกราชได้สำเร็จ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook