นายกฯไม่ห่วงนปช.นำปมสัญชาติขึ้นศาลโลก

นายกฯไม่ห่วงนปช.นำปมสัญชาติขึ้นศาลโลก

นายกฯไม่ห่วงนปช.นำปมสัญชาติขึ้นศาลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่กังวลที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จะนำประเด็นเรื่องสัญชาติของตนเองเข้าสู่ศาลโลก ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง ก็ได้ชี้แจงแล้วว่า ไม่มีปัญหา ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามข้อกฎหมาย ทั้งนี้ย้ำว่าการที่ กลุ่ม นปช.พยายามจะหาช่องทางนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ศาลโลก รวมถึงคดีที่มีผู้เสียชีวิต 91 ศพ ในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองครั้งที่ผ่านมาด้วย

ทั้งนี้ นายกฯ ยังกล่าวถึงกรณีที่ ยูเนสโก มีแนวโน้มที่จะเลื่อนการพิจารณาแผนบริหารจัดการพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร ว่าทางยูเนสโก มีความเข้าใจที่ดีขึ้น และไม่อยากให้มีปัญหา ซึ่ง ยูเนสโก ต้องหารือกับกัมพูชา เพื่อให้กัมพูชาหารือกับไทยในเรื่องดังกล่าวก่อน ก่อนที่จะมีการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก เพื่อพิจารณาแผนบริหารจัดการพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร รอบปราสาทพระวิหาร โดยต้องนำพื้นที่ของกัมพูชามาบริหารร่วมกันด้วย ขณะที่การให้ความช่วยเหลือ นายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ที่จะยื่นขออภัยโทษกับกษัตริย์ของกัมพูชานั้น ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ นายวีระ และ น.ส.ราตรี รวมถึงครอบครัวของทั้ง 2 คน ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งรัฐบาลเป็นเพียงผู้อำนวยความสะดวกในเรื่องเอกสารเท่านั้น

ล่าสุด นายกฯ เดินทางบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ ที่โรงงานน้ำมันพืชมรกต โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 30 คน ตะโกนโห่ไล่ด้านนอก และขว้างปาสิ่งของเข้าใส่ระหว่างขบวนรถแล่นผ่าน

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังโรงงานน้ำมันพืชมรกต จ.สมุทรปราการ พร้อมกับบันทึกเทปรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ โดย นายกรัฐมนตรี ได้เดินตรวจดูขั้นตอนกระบวนการกลั่นน้ำมันปาล์มของโรงงานน้ำมันพืชมรกต โดยใช้ระยะเวลาเพียง 10 นาที เท่านั้น ขณะที่จุดบริเวณทางเข้าโรงงาน ซึ่งห่างจากตัวโรงงานประมาณ 300 เมตร เส้นทางผ่านขบวนรถของนายกรัฐมนตรี ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 30 คน ยืนตลอดแนวเส้นทางผ่าน พร้อมกับตะโกนโห่ไล่ และขว้างปาสิ่งของ อาทิ ขวดน้ำพลาสติก และรองเท้า ขณะที่ขบวนรถนายกรัฐมนตรีแล่นผ่านด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ กว่า 60 คน ได้พยายามป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายอย่างเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook