ยอดผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวพุ่งเป็น 146 คน

ยอดผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวพุ่งเป็น 146 คน

ยอดผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวพุ่งเป็น 146 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

28 ก.พ. หน่วยกู้ภัยเร่งระดมรื้อซากอาคารที่พังถล่มลงมาจากแผ่นดินไหวในเมืองไครสต์เชิร์ชในวันนี้ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 146 คนแล้ว และประชาชนได้ร่วมกันภาวนาขอให้พบผู้รอดชีวิตหลังแผ่นดินไหวผ่านพ้นไปแล้ว 6 วัน

หน่วยกู้ภัยจากนิวซีแลนด์และอีก 7 ประเทศ รวมทั้งสหรัฐ จีน ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย กำลังระดมรื้อซากอาคารที่พังถล่ม แต่พบเพียงร่างของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ เป็นประชาชนจาก 20 ประเทศ รวมทั้งนักศึกษาจากญี่ปุ่น จีน และไต้หวัน ที่มาเรียนภาษาอังกฤษ

นายบ๊อบ ปาร์เกอร์ นายกเทศมนตรีเมืองไครสต์เชิร์ช กล่าวว่า ยังไม่หมดหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตตามซากปรักหักพังของอาคาร จนกว่าจะได้รับการแจ้งจากตำรวจและหน่วยกู้ภัยว่า ไม่มีความหวังอีกต่อไป รายงานระบุว่า ไม่พบผู้รอดชีวิตนับแต่เมื่อบ่ายวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น และจำนวนผู้สูญหายยังคงอยู่ที่กว่า 200 คน แต่ตำรวจระบุว่า ตัวเลขดังกล่าวอาจรวมถึงศพที่กู้มาได้แต่ยังไม่ได้รับการชันสูตร

โดยเฉพาะบางศพที่ดำเป็นตอตะโกจากเหตุไฟไหม้สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นเพราะแผ่นดินไหวเมื่อต้นสัปดาห์อาจไม่สามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้

ทางด้าน นายกรัฐมนตรีจอห์น คีย์ ประกาศให้ประชาชนสงบนิ่งเป็นเวลา 2 นาทีในวันที่ 1 มีนาคมนี้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตจากภัยธรรมชาติครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 80 ปีของนิวซีแลนด์

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ยอดผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวพุ่งเป็น 146 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook