ชายแดนแตกตื่น! ลือสะพัด 2 แม่ลูกเขมร ติดหวัดนกดับ

ชายแดนแตกตื่น! ลือสะพัด 2 แม่ลูกเขมร ติดหวัดนกดับ

ชายแดนแตกตื่น! ลือสะพัด 2 แม่ลูกเขมร ติดหวัดนกดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.สระแก้ว ชาวปอยเปตแตกตื่น 2 แม่ลูก ติดไข้หวัดนกตาย ด่านกักกันสัตว์ อรัญฯ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ห้ามสัตว์ปีกและ ไข่ดิบข้ามฝั่ง เข้าตลาดโรงเกลือ

(1 มี.ค. ) ที่ตลาดปอยเปต กรุงปอยเปต อ.โอวจโรว จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ซึ่งอยู่ตรงข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ชาวกัมพูชาต่างแตกตื่น หวั่นวิตก ไม่กล้าซื้อไก่ และไข่สดมากิน หลังเกิดข่าวลือทั่วตลาดปอยเปต ว่า มีชาวกัมพูชา 2 คนแม่ลูก ป่วยเป็นไข้หวัดนก และได้เสียชีวิต ที่โรงพยาบาลมงคลบุรี จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 54 ที่ผ่านมา และข่าวได้แพร่สะพัดมาถึงฝั่งไทยอย่างรวดเร็ว

นายวิบูลย์ ศรีมั่นคงธรรม หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สระแก้ว และหัวหน้ากลุ่มด่านกักกันสัตว์ที่ 2 ภาคตะวันออก ได้นำ เจ้าหน้าที่พร้อมรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ลงพื้นที่หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ เพื่อฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคสัตว์แก่รถยนต์และรถเข็นของชาวกัมพูชาที่เดินทางข้ามเข้ามาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ทุกคันเพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคสัตว์ นอกจากนี้ ยังสั่งให้เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์อรัญประเทศ ประสานความร่วมมือกับ ร.อ.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา นำกำลังร่วมกัน ทำการตรวจค้นอย่างเข้มงวดแก่ยานพาหนะทุกคันที่ข้ามมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำไก่สดและไข่สดเข้ามาในประเทศไทย อย่างเด็ดขาด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook