พธม.แถลงรัฐออกพรบ.มิชอบ-ไม่คืนพื้นที่แน่

พธม.แถลงรัฐออกพรบ.มิชอบ-ไม่คืนพื้นที่แน่

พธม.แถลงรัฐออกพรบ.มิชอบ-ไม่คืนพื้นที่แน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.จําลอง ศรีเมือง พร้อมด้วย นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ แกนนำและโฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงท่าทีความเคลื่อนไหวประจำวัน โดย นายปานเทพ ระบุว่า การออกประกาศและบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ของรัฐบาลนั้น เป็นไปโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และเป็นการออกประกาศ เพื่อบังคับใช้เฉพาะกลุ่ม โดยจะเห็นได้จากการมีความพยายาม ขอเปิดช่องทางการ
จราจร การออกหมายเรียกแกนนำ อีกทั้ง ยังมีความพยายาม กล่าวหาว่า กลุ่มพันธมิตรฯ นั้น จะเข้าไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา ซึ่งตนยื่นยันว่า ไม่เป็นความจริง พร้อมตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การที่รัฐบาลดำเนินการดังกล่าวนั้น ประชาชนสามารถใช้สิทธิ์ได้ตามรัฐธรรมนูญจริงหรือไม่ หรือ เพื่อใช้เป็นข้ออ้าง แต่ประชาชนไม่มีสิทธิ์ตามที่ได้รับ

ส่วนการพยายามขอเปิดช่องทางการจราจรทั้งถนนราชดำเนินนอก ฝั่งกระทรวงศึกษาธิการ และถนนพิษณุโลก นั้น แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลต้องการกลั่นแกล้ง และคัดค้านไม่ให้มีการชุมนุม เพราะจากการสังเกต พบว่า แม้จะเปิดการจราจร แต่ปริมาณรถไม่ได้มาก แสดงให้เห็นว่า ประชาชนไม่ได้รับความเดือดร้อนมากตามที่กล่าวอ้าง

นอกจากนี้ นายปานเทพ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบการใช้งบประมาณของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สูงถึงวันละ 8,000,000 บาท โดยตั้งแต่วันที่ 12-20 ก.พ. สูงถึง 94 ล้านบาท เนื่องจากเห็นว่า มากเกินความจำเป็นด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook