พลิกโผ! "เชเฟอร์" โค้ชเมืองเบียร์จ่อคุมกิเลน

พลิกโผ! "เชเฟอร์" โค้ชเมืองเบียร์จ่อคุมกิเลน

พลิกโผ! "เชเฟอร์" โค้ชเมืองเบียร์จ่อคุมกิเลน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีพลิกอีกรอบเมื่อชื่อของ วินเฟรด เชเฟอร์ กุนซือชื่อดังชาวเยอรมัน กลายเป็นเต็ง 1 ที่จะเข้ามาคุมทัพ กิเลนผยอง ปาดหน้า เรย์  วิลกินส์ และ เอ็นริเก้ คาร์ลิสโต้ 2 แคนดิเดตสำคัญก่อนหน้านี้ บิ๊กเป้ ยันอยู่ในการเจรจาขั้นสุดท้าย

วินเฟรด เชเฟอร์ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน ที่เคยพาทีมชาติแคเมอรูน คว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นคัพ เมื่อปี 2002 อาจจะกลายเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ไทยพรีเมียร์ลีกในไม่ช้า

หลังจากรายงานล่าสุดยืนยันว่า "กิเลนผยอง"กำลังเดินหน้าเจรจาอย่างสุดกำลังเพื่อให้มารับงานต่อจาก คาร์ลอส คาร์วัลโญ่ ให้ได้

แม้ก่อนหน้านี้ เรย์ วิลกิ้นส์ อดีตผู้ช่วย "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี และ เอ็นริเก้ คาร์ลิสโต้ โค้ชทีมชาติเวียดนามจะเป็นเต็งหนึ่งที่จะเข้ามาเป็นกุนซือคนที่ 2 ในซีซั่นนี้ของยอดทีมจากหนองจอก

แต่เชื่อกันว่า บอร์ดบริหารอาจจะเปลี่ยนเป้าเมื่อเจอกับโปรไฟล์ที่สวยงามของ "วินนี่"

นอกจากความสำเร็จที่ฝากไว้ให้กับทัพ "หมอผี" เมื่อ 9 ปีที่แล้ว เทรนเนอร์คนดังแห่งเมืองเบียร์ยังเคยพาทีมอย่าง  คาร์ลสรูห์  สร้างประวัติศาสตร์เข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอล ยูฟ่าคัพ ในฤดูกาล 1993-94 ได้เป็นครั้งแรก

รวมทั้งเคยคุมทีมเฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท และ โบรุสเซีย มึนเช่น กลัดบัค ในบุนเดสลีกา ส่วนที่เอเชียก็เคยอยู่กับ อัลไอน์ สโมสรพันธมิตรของ แอตเลติโก มาดริด เช่นเดียวกับ เมืองทอง 

และล่าสุดเขาเพิ่งหมดสัญญากับ เอฟซี บาคู ทีมในลีกสูงสุดของ อาเซอร์ไบจัน เมื่อเดือนมกราคม หลังจากพาทีมคว้ารองแชมป์ลีกและได้เล่นใน ยูฟ่า ยูโรป้าลีก

ขณะที่ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา เปิดเผยเมื่อวันที่ 1 มีนาคมว่า วินนี่ เป็นเป้าหมายสำคัญของ เมืองทอง โดยเฉพาะความสามารถที่ได้รับการยอมรับ ทั้งในยุโรป, แอฟริกา และ เอเชีย เราไม่มีทางปฏิเสธความสนใจได้แน่นอน

แม้ว่าค่าเหนื่อยของเขาอาจจะมากกว่า เรย์ วิลกิ้นส์ แต่เรากำลังเจรจากับเขาอย่างสุดความสามารถ และเชื่อว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์น่าจะมีคำตอบ

ทั้งนี้ เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 เตรียมจะลงสนามในเกม เอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกในวันที่ 2 มีนาคม พบกับ ฮานอย ทีแอนที แชมป์วีลีกของ เวียดนาม ที่ ยามาฮ่า สเตเดี้ยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook