หนูน้อย 6 ขวบสุดกตัญญู ดูแลแม่ป่วยมะเร็งลำพัง

หนูน้อย 6 ขวบสุดกตัญญู ดูแลแม่ป่วยมะเร็งลำพัง

หนูน้อย 6 ขวบสุดกตัญญู ดูแลแม่ป่วยมะเร็งลำพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนูน้อยยอดกตัญญูวัย 6 ขวบ เลี้ยงดูแ่ม่ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะ 3 ตามลำพัง จนไม่ได้ไปเรียน ล่าสุดได้ีัรับการช่วยเหลือแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความกตัญญูของหนูน้อยวัย 6 ขวบ ด.ญ.นัฐกาญจน์ มีเมตตา หรือน้องการ์ตูน ที่คอยดูแลแม่ นางฤทัยกาญจน์ มีเมตตา อายุ 30 ปี ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะที่ 3  โดยสองแม่ลูกอาศัยอยู่กันตามลำพังในห้องแคบ ๆ หมู่ 3 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก  ทุกวันน้องการ์ตูนจะคอยดูแลแม่หาข้าวให้แม่กิน และทำความสะอาดร่างกายเมื่อแม่ถ่ายหรือปัสสาวะ จนบางครั้งไม่สามารถไปเรียนได้ตามปกติ

ล่าสุด นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางไปเยี่ยมนางฤทัยกาญจน์และน้องการ์ตูน และได้เตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ให้ นอกจากนี้จะเข้าดูแลความเป็นอยู่และการเรียนของการ์ตูน ขณะที่แม่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ทั้ง ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้กล่่าวอีกว่า ทางโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ได้แจ้งว่าสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้รับครอบครัวของนางสาวฤทัยกาญจน์ และน้องการ์ตูน เข้าอุปถัมภ์โดยรับเป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์และสนับสนุนการศึกษาให้แก่บุตรจนจบปริญญาตรี

อนึ่ง ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือน้องการ์ตูนและแม่ ติดต่อสอบถามได้ที่ นางฤทัยกาญจน์ หมายเลข 086-1819306 หรือสอบถามจาก นายทองสุข โตเส็ง ผู้ใหญ่บ้าน ม. 3 ต.ท่าโพธิ์ หมายเลขที่ 086-2032457

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook