ฮือฮา! ค้นพบ ไทม์แคปซูล กลางซากแผ่นดินไหวนิวซีแลนด์

ฮือฮา! ค้นพบ ไทม์แคปซูล กลางซากแผ่นดินไหวนิวซีแลนด์

ฮือฮา! ค้นพบ ไทม์แคปซูล กลางซากแผ่นดินไหวนิวซีแลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบ ไทม์แคปซูล ปะปนอยู่กับซากปรักหักพัง เชื่อบรรจุเอกสารโบราณเก่าแก่กว่า 100ปี เผยล่าสุดคนแห่คลอดเพียบ นักวิชาการชี้เป็นสัญชาตญาณการเอาชีวิตรอดของมนุษย์ในยามวิกฤติ

(2 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ระหว่างการค้นหาผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวในเมืองไครสต์เชิร์ช เจ้าหน้าที่กู้ภัยคนหนึ่งได้ค้นพบวัตถุสองชิ้นที่เชื่อว่าอาจจะเป็น ไทม์ แคปซูล หรือ แคปซูลบันทึกห้วงเวลา โดยวัตถุดังกล่าวเป็นขวดแก้วบรรจุม้วนหนังจารึกอักษรด้วยลายมือ และกระบอกทองแดงปิดผนึก ซึ่งถูกพบอยู่ท่ามกลางซากหักพัง หลังแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้รูปปั้นของจอห์น โรเบิร์ต กอดลีย์ ผู้ก่อตั้งเมืองไครสต์เชิร์ช พังลงมา คาดกันว่าเอกสารดังกล่าวถูกนำมาฝังไว้ พร้อม ๆ กับการสร้างอนุสาวรีย์แห่งนี้เมื่อปี 2410

ด้านนายกเทศมนตรีเมืองไครสต์เชิร์ชเชื่อว่า แคปซูลดังกล่าวอาจบรรจุเอกสารที่แสดงมุมมองและวิสัยทัศน์ของผู้ตั้งถิ่นฐานในอดีตไว้ด้วย และขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มอบเอกสารโบราณที่พบให้กับพิพิธภัณฑ์เพื่อทำการตรวจสอบแล้ว

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขเขตแคนเตอร์เบอรีเผยว่า หลังเกิดแผ่นดินไหว อัตราการคลอดบุตรในเมืองไครสต์เชิร์ชเพิ่มสูงผิดปกติอย่างน่าประหลาดใจ โดยแผนกเด็กแรกเกิดของโรงพยาบาลโครสต์เชิร์ชต้องรับมือกับคนไข้ ที่ไปคลอดบุตรถึง 76 ราย หลายรายคลอดก่อนกำหนด จนต้องนำส่งให้โรงพยาบาลอื่นช่วยดูแล ซึ่งอัตราการเกิดสูงผิดปกตินี้ อาจเกิดจากความตกใจของมารดา หรือสัญชาตญาณในการเอาชีวิตรอดของมนุษย์คล้ายสัตว์อื่น ๆ ในยามวิกฤติ

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ฮือฮา! ค้นพบ ไทม์แคปซูล กลางซากแผ่นดินไหวนิวซีแลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook