800คนงานในลิเบียจ่อกลับไทยอีกคืนนี้

800คนงานในลิเบียจ่อกลับไทยอีกคืนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีรกุล นิยม ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ แถลงความคืบหน้า ในการช่วยเหลือแรงงานไทยในลิเบีย ว่า ขณะนี้มีแรงงานไทย ถึงประเทศไทยแล้วรวม 1,199 คน ซึ่งในช่วงค่ำของวันนี้จะเดินทางมาถึงอีก 811 คน วันที่ 3 มี.ค. 318 คน วันที่ 4 มี.ค. 46 คน วันที่ 5 มี.ค. 358 คน วันที่ 6 มี.ค. 252 คน ทั้งนี้ นายธีรกุล ได้ต่อสายโทรศัพท์ไปยังเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศที่ประจำประเทศตูนิเซีย จนให้การช่วยเหลือคนไทย อาทิ นางสมใจ ทองบ่อ เจ้าหน้าที่ประจำกรุงทริโปลี ประเทศลิเบีย กล่าวว่า การอพยพแรงงานไทยขึ้นเรือใน
เที่ยวแรกจากเมืองตูนิส ประเทศตูนิเซีย มาถึงที่ท่าเรือทริโปลี แล้ว 2,017 คน ทางด้าน นายดามพ์ บุญธรรม เจ้าหน้าที่ประจำประเทศตูนิเซีย กล่าวว่า แรงงานไทยที่ผ่านออกมาจากด่านลิเบีย มาถึงตูนิเซียแล้ว ในขณะนี้ 1,148 คน ซึ่ง 1 ในนั้น มีแรงงานไทยที่ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตก มีอาการอัมพาตครึ่งซีก ซึ่งได้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลห่างจากชายแดนตูนิเซีย ซึ่งต้องพักรักษาตัว 3-4 วัน ซึ่งอาการในขณะนี้อยู่ในช่วงปลอดภัยดี ขณะที่ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้ดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ ประจำเมืองตูนิเซีย
กล่าวว่า สายการบินไทย และตูนิเซียแอร์ จะทยอยอพยพแรงงานไทย มายังกรุงดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จำนวน 20 เที่ยว ก่อนที่จะอพยพคนไทยจากทั้งสิ้น จำนวน 4,000 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook