จำคุก! เคทอง คนสนิทเสธ.แดง4ปีปรับ1พัน

จำคุก! เคทอง คนสนิทเสธ.แดง4ปีปรับ1พัน

จำคุก! เคทอง คนสนิทเสธ.แดง4ปีปรับ1พัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา อ่านคำพิพากษาตัดสินคดียื่นฟ้อง เคทอง คดีพกอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต ให้จำคุก 4 ปี ปรับ 1 พันบาท แต่จำเลยรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือ เคทอง คนสนิท พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ในคดีพระราชบัญญัติ อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ซึ่งคดีดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2553 จำเลยได้ครอบครองอาวุธปืนกลเล็กและปืนพกสั้น อย่างละ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนมากโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่กองบังคับการปราบปราม ระหว่างที่ พล.ต.ขัตติยะ เข้าสอบถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงขั้นตอนการดำเนินคดีกับ นายพรวัฒน์ตามหมายจับพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ซึ่งในขณะนั้น นายพรวัฒน์ได้นั่งอยู่บนรถตู้ของ พล.ต.ขัตติยะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุมพร้อมกับอาวุธปืนดังกล่าว

ภายหลังศาลตรวจสำนวนประชุมแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาจำคุก 4 ปี ปรับ1,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพมีประโยชน์ต่อรูปคดี ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 2 ปี ปรับ 500 บาท ส่วนความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์นั้น ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook